Dòng sự kiện:
9x lừa bán ngoại tệ, chiếm đoạt 74 triệu đồng qua mạng
22/07/2022 16:53:37
Giả danh chủ cửa hàng mua bán ngoại tệ, Tiến lừa chiếm đoạt 74 triệu đồng của người phụ nữ ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Ngày 22/7, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Trần Văn Tiến (SN 1996) ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Tiến

Theo đơn trình báo của chị B.T.N, khoảng đầu tháng 4/2022, do có nhu cầu mua đồng Nhân dân tệ để gửi cho chồng đang làm việc tại Trung Quốc nên chị N đã lên mạng xã hội Wechat của Trung Quốc để đăng tin cần mua Nhân dân tệ. Sau đó, có tài khoản Wechat mang tên: “TOBACCO _ CHINA” tiếp cận, nói chuyện và đặt vấn đề muốn trao đổi, mua bán tiền Nhân dân tệ. Sau khi thỏa thuận, chị N đã tin tưởng gửi vào tài khoản của đối tượng này 74 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, chị không nhận được Nhân dân tệ mà cũng không liên lạc được người bán.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Trần Văn Tiến là kẻ lừa chiếm đoạt tiền chị N.

Làm việc với công an, Tiến khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định, lại đang cần tiền để tiêu xài cá nhân nên Tiến đã lên mạng xã hội tìm kiếm những người nhẹ dạ để lừa đảo. Khi vào trang Wechat thấy chị B.T.N có nhu cầu mua bán ngoại tệ, Tiến đã giả danh mình là chủ cửa hàng thu đổi ngoại tệ, sau đó tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán và đề nghị bị hại chuyển tiền vào tài khoản. Sau khi chị N chuyển tiền vào tài khoản thì xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với nạn nhân.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến