Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng
07/10/2021 19:29:39
Ngày 7/10, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca ngoài cộng đồng là tài xế lái xe tải, 2 ca còn lại đã được cách ly tập trung trước đó.

Tối 7/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca mắc ngoài cộng đồng là tài xế lái xe tải cho Công ty TNHH Cường Châu có trụ sở tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Cụ thể: BN nam P.Q.H (SN 1995), có địa chỉ tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ và BN nam N.N.Đ (SN 1998), có địa chỉ tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả cả 2 tài xế này dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào ngày 29/9, anh N.N.Đ cùng anh P.Q.H cùng với lái 1 xe tải chở hàng cho công ty vào Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, sau đó công ty bố trí hàng để chở ra Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 3/10, sau khi đến địa phận huyện Điện Bàn (Quảng Nam), anh N.N.Đ và P.Q.H đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) để lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho kết quả đều âm tính.

Ngày 4/10, cả 2 lái xe đến Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh để trả hàng. Đến chiều 5/10, anh P.Q.H cảm thấy hơi sốt, mệt mỏi nên tự đi mua thuốc về điều trị. Tới 19h cùng ngày, cả 2 người bắt đầu chở hàng từ Hà Nội vào Bình Dương và TP Hồ Chí Minh để giao hàng.

Đến khoảng 15h ngày 6/10, khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh, cả 2 người đến Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh thành phía Nam. Kết quả, anh P.Q.H có 2 lần dương tính với SARS-CoV-2; còn anh N.N.Đ test nhanh 3 lần đều âm tính, sau đó cả 2 được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ) tại thị xã Hồng Lĩnh.

Chiều 6/10, lực lượng chức năng lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả cả 2 người tài xế này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Còn 2 ca đã được cách ly ngay khi về đến Hà Tĩnh là BN nam N.A.T (SN 1998), có địa chỉ tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tự đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về địa phương ngày 5/10  và BN nữ N.T.N (SN 1981), có địa chỉ tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, đi xe khách từ Bình Dương về đến Hà Tĩnh ngày 4/10; bệnh nhân nam N.A.T (SN 1998), có địa chỉ tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tự đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về địa phương ngày 5/10.

Cả 2 người này đều đã được đưa đi cách ly tập trung ngay khi trở về, theo kết quả xét nghiệm bằng phương pháp  RT- PCR cho kết quả cả 2 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tiến hành điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1, F2 của các ca bệnh và làm các thủ tục cần thiết để đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh.

Như vậy tính từ ngày 4/6 cho đến nay, Hà Tĩnh có 465 trường hợp mắc COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến