Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh ghi nhận ca mắc COVID thứ 3 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức
01/10/2021 19:11:39
Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới liên quan đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Như vậy trong ngày hôm nay Hà Tĩnh có 3 ca dương tính có liên quan tới bệnh viện này.

Chiều 1/10, Hà Tĩnh cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 liên quan tới Bệnh viện Việt Đức, người này đi từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về điều trị tại Khoa Truyền Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trường hợp này là bệnh nhân nam H.Q.P (SN 1979), có địa chỉ tại xóm 1, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Theo thông tin điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh, vào sáng 13/9, bệnh nhân cùng với vợ ra Hà Nội làm thủ tục nhập viện và điều trị tại Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Việt Đức.

Chiều 29/9, xe cấp cứu chở bệnh nhân cùng với vợ về Hà Tĩnh, vào cổng số 2, Khoa Truyền Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân và vợ tiến hành khai báo y tế và chuyển thẳng vào Khoa Truyền nhiễm. Tại đây, bệnh nhân và vợ ở chung phòng với 4 người khác (trong đó 2 bệnh nhân, 2 người nhà).

Theo điều tra ban đầu, cả 2 vợ chồng khi ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh đã được xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiến hành điều tra truy vết, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Như vậy, trong ngày hôm nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 liên quan tới Bệnh viện Việt Đức.

Liên quan tới tình hình dịch COVID-19 tại bệnh viện này ngoài địa bàn TP Hà Nội đã có tới 3 tỉnh thành ghi nhận các ca dương tính có liên quan. Sáng nay, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương tiến hành rà soát, xem xét, cách ly các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trở về Hà Tĩnh từ ngày 16/9 đến nay. 

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến