Dòng sự kiện:
ACC Thăng Long xin ý kiến đồng thuận cư dân để điều chỉnh quy hoạch dự án Artemis
26/10/2018 06:33:17
Sau những phản ứng gay gắt từ phía các cư dân, chủ đầu tư tòa nhà Artemis đang yêu cầu tạm dừng cho thuê kinh doanh làm bán bia Vuvuzela và xin ý kiến đồng thuận của người dân để điều chỉnh quy hoạch dự án.

Liên quan đến việc kiến nghị của cư dân tòa nhà Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai) về việc sử dụng sai công năng khu đất tam giác theo quy hoạch được duyệt là khu cây xanh - kỹ thuật nhưng hiện nay được cho thuê kinh doanh làm bán bia Vuvuzela, chủ đầu tư là Công ty cổ phần ACC Thăng Long đang lên phương án để xin ý kiến đồng thuận của người dân để tránh ảnh hưởng đến việc điều chỉnh quy hoạch khu nhà tam giác thuộc dự án Artemis.

Cụ thể, các cư dân chung cư Artemis đã gửi đơn thư tới cơ quan chức năng và thông tấn, báo chí để phản ánh về những tồn tại, bức xúc tại chung cư Artemis như: Việc đánh số tầng không đúng theo Hợp đồng mua bán; đặc biệt việc chủ đầu tư không phân định rõ ràng về sở hữu chung-riêng của tòa nhà (khu đất tam giác theo quy hoạch được duyệt là khu cây xanh - kỹ thuật hiện nay được xây dựng thành nhà 3 tầng cho thuê bán bia)…

Phần diện tích cho thuê bán bia Vuvuzela

Trao đổi với PV, ông Lê Hải Nam – Trưởng phòng pháp chế Công ty cổ phần ACC Thăng Long cho biết, ngày 16/10, chủ đầu tư đã gửi công văn sang Công ty CP đầu tư IMG yêu cầu thực hiện Thông báo số 631/TB-UBND của quận Thanh Xuân yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh tại khu nhà tam giác Tòa nhà Artemis. Tuy nhiên phía đơn vị sở hữu cửa hàng bia Vuvuzela cũng xin phép được lui thời gian thực hiện việc tạm dừng hoạt động, lý do là cửa hàng còn tồn đọng nguyên liệu, thực phẩm, bia,...nên muốn được hoạt động để tiêu thụ nốt.

Phần diện tích khu nhà tam giác trong bản vẽ

Ông Nam cho biết, vừa qua UBND quận Thanh Xuân yêu cầu tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật cho đến khi hoàn thiện thủ tục điều chỉnh với các cơ quan chức năng. Cùng với đó là việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

“Việc dẫn tới căng thẳng leo thang như thời điểm này một phần là do sự chủ quan của chủ đầu tư do khu vực này nằm ngoài phạm vi tòa chung cư, công năng là liên quan và phục vụ hoàn toàn cho khối đế (khối Trung tâm thương mại) và không hề liên quan đến khối chung cư”., ông Nam nhấn mạnh.

Ngày 26/7, Sở QH-KT có văn bản trả lời Công ty cổ phần ACC Thăng Long về việc điều chỉnh một số hạng mục công trình tại tòa nhà Artemis. Qua đó, việc chủ đầu tư đề xuất điều chỉnh một số hạng mục để đáp ứng như cầu diện tích Dự án cũng như khu vực, cơ bản không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch kiến truc chính của dự án theo phương án đã được phê duyệt. Tuy nhiên, do Dự án đã được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng, Sở QH-KT lưu ý Công ty phải Tổ chức xin ý kiến đồng thuận của cộng đồng cư dân tại Tòa nhà đối với nội dung đã đề xuất điều chỉnh trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo, tránh phát sinh khiếu kiện trong quá trình triển khai và khai thác sử dụng.

Văn bản của Sở QH-KT nhấn mạnh việc phải xin ý kiến người dân

Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn chưa nhận được sự đồng thuận mà thay vào đó là sự phản ứng ngược lại của cư dân. Vậy nên việc điều chỉnh quy hoạch của chủ đầu tư vẫn gặp vướng mắc, hay nói cách khác là chủ đầu tư đã tự ý “vượt rào” mà không cần sự đồng thuận của cư dân.

Ngày 10/9, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản, trong đó khẳng định việc chủ đầu tư cho thuê để kinh doanh dịch vụ tại tầng 2, tầng 3 khối nhà kỹ thuật là sử dụng sai công năng một phần diện tích của khối kỹ thuật. 

Đồng thời, Sở này yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu tam giác cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh. 

Những tranh chấp, mâu thuẫn giữa cư dân chung cư Artemis chưa được giải quyết triệt để thì mới đây, chiều tối 21/10, hàng chục hộ dân lại tiếp tục xuống đường căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do vì sao nhiều hộ dân bất ngờ bị cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống gia đình họ bị đảo lộn.

Được biết, những hộ dân bị cắt nước đều nằm trong danh sách những người đại diện cho cư dân thời gian qua đã liên tiếp phản đối những bất cập, tồn tại của tòa nhà.

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến