Dòng sự kiện:
Agribank bán khoản nợ trên 700 tỷ đồng để xử lý nợ xấu
20/11/2018 10:00:31
Công ty TNHH Quản lý nợ & Khai thác tài sản Agribank (AMC) vừa thông báo đấu giá đối với khoản nợ của Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng tại Agribank chi nhánh Bình Tân để xử lí nợ xấu.

Agribank cho biết, khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) theo phương thức có sao bán vậy.

Giá khởi điểm đấu giá lần đầu là 405 tỷ đồng.

Giá khởi điểm đấu giá lần đầu là 405 tỷ đồng.

Người tham gia đấu giá khoản nợ xem xét tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế. Đơn vị tổ chức đấu giá và Agribank AMC, Agribank Chi nhánh Bình Tân sẽ không chịu trách nhiệm về tình trạng và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá.

Được biết, giá trị ghi sổ khoản nợ của doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng tính đến ngày 15/10 là hơn 708,3 tỷ đồng trong đó, dư nợ gốc là gần 352,2 tỷ đồng và nợ lãi là hơn 356,1 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ bao gồm quyền sử dụng đất sản xuất kinh doanh tại huyện Bình Chánh, TP HCM có diện tích hơn 6.952m2 và tài sản hình thành trong tương lai là toàn bộ giá trị xây dựng của công trình cao ốc căn hộ Hạnh Phúc được xây dựng trên mảnh đất trên.

Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng có địa chỉ tại 279 bến Chương Dương, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM. Công ty được thành lập vào năm 2000 và hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa đường bộ. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Võ Thanh Tùng. Thông tin từ Tổng cục thuế, doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng này đã dừng hoạt động.

14h chiều nay (20/11), tại trụ sở CTCP Bán đấu giá tài sản Việt Nam (tòa nhà Vân Nam, số 26 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội), Agribank sẽ tổ chức bán đấu giá khoản nợ xấu của khách hàng là CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú (Đông Thiên Phú) vay tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ( Agribank ) chi nhánh Sở giao dịch với hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Giá khởi điểm cho khoản nợ xấu hơn 144,4 tỷ đồng. Số tiền phải nộp cọc để tham gia đấu giá là 14,445 tỷ đồng, tương ứng với 10% giá khởi điểm.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến