Cụ thể, 37 chiếc xe này gồm hai loại, sản xuất năm 2013 được bán giá khởi điểm khoảng 320 triệu đồng, sản xuất năm 2014 được bán giá khởi điểm khoảng 420 triệu đồng một chiếc.
Công ty TNHH Bắc Hà có khoảng 200 nhân viên, là nhà thầu từng khai thác 5 tuyến xe buýt tại Hà Nội, gồm tuyến số 41 (Nghi Tàm - bến Giáp Bát); số 42 (bến xe Giáp Bát - Đức Giang); số 43 (Công viên Thống Nhất - thị trấn Đông Anh); số 44 (Trần Khánh Dư - bến Mỹ Đình); số 45 (Times City - Nam Thăng Long). Đầu tháng 7 năm ngoái, doanh nghiệp này xin dừng khai thác 5 tuyến buýt do doanh thu sụt giảm, thiếu vốn.
Lãnh đạo công ty cho biết, sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch, công ty lâm vào tình trạng cạn kiệt vốn, mất khả năng trả lương, nhiên liệu, sửa chữa, bến bãi. Toàn bộ 57 ôtô phục vụ cho 5 tuyến buýt đã thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh. Đến giữa 2022, doanh nghiệp này có khoản vay 56 tỷ đồng quá hạn tại ngân hàng.
Ngày 24/6/2022, Công ty Bắc Hà nhận được thông báo đã nợ quá hạn 55 ngày đối với số tiền gốc hơn 56,511 tỷ đồng.
TP Hà Nội sau đó chấp nhận đề xuất này, chỉ định các nhà thầu mới khai thác 5 tuyến xe buýt trên thay cho Bắc Hà.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy