Dòng sự kiện:
Agribank: cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 80% tổng dư nợ
23/10/2014 10:51:20
ANTT.VN - Phát biểu tại buổi khai mạc Tọa đàm quốc tế “Hệ thống cho vay nông nghiệp”, ông Trịnh Ngọc Khánh- Chủ tịch HĐTV Agribank nhấn mạnh định hướng chiến lược trong những năm tới, nâng cao vai trò chủ lực vủa Agribank trong tín dụng cho nông nghiệp nông thôn, nâng tỷ trọng lên 80% tổng dư nợ.

Tin liên quan

 
Nằm trong các hoạt động thường niên của Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và Nông thôn Châu Á - Thái Bình Dương (APRACA), từ ngày 22 đến 25/10/2014 tại Hà Nội diễn ra Tọa đàm quốc tế “Hệ thống cho vay nông nghiệp” với sự tham gia của 28 đại biểu đến từ các tổ chức thành viên APRACA và đại diện các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD). Agribank là đơn vị đăng cai tổ chức.

Chủ tịch HĐQT Trịnh Ngọc Khánh phát biểu khai mạc tọa đàm

Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và Nông thôn Châu Á Thái Bình Dương (APRACA) được thành lập từ năm 1977, có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan với 69 tổ chức thành viên tại 21 nước trong khu vực. Là tổ chức tài chính nông nghiệp và nông thôn hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng, tự chủ và phúc lợi của người nghèo ở nông thôn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nhiệm vụ của APRACA là nâng cao hiệu quả tài chính nông thôn và tăng cường tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua mạng lưới chia sẻ kiến thức, học tập, năng lực thể chế, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Chamnong - Tổng Thư ký APRACA - khẳng định: “Diễn đàn khu vực APRACA về hệ thống tài trợ nông nghiệp là một trong những hoạt động của APRACA nhằm tăng cường học hỏi và chia sẻ các kinh nghiệm đổi mới trong lĩnh vực tài chính nông nghiệp nông thôn giữa các thành viên với các tổ chức phát triển, các tổ chức kinh tế quốc tế. Diễn đàn mở cũng sẽ được đưa ra trong hội thảo này để tăng cường cho các thành viên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau”.

Trở thành thành viên APRACA từ năm 1991, kể từ khi gia nhập cho đến nay, Agribank luôn là thành viên tích cực. Agribank đã giữ vai trò Chủ tịch APRACA trong thời gian từ 2008 đến 2010. Trong nhiệm kỳ Chủ tịch, Agribank đã có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của APRACA như chủ trì và đăng cai nhiều sự kiện quan trọng. Agribank cũng nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của Ban Thư ký APRACA cũng như các thành viên khác những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích đối với hoạt động của Agribank trong cho vay hộ sản xuất, hộ nông dân và người nghèo, mô hình tổ, nhóm; thành lập Quỹ cho vay người nghèo, tiền thân của Ngân hàng Chính sách xã hội hiện nay. Đặc biệt, Agribank đã đưa vào thực hiện sáng kiến thành lập chuỗi trung tâm đào tạo và hiện tại đang triển khai các bước cần thiết để Trường Đào tạo Cán bộ Agribank tham gia chuỗi trung tâm này.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm quốc tế "Hệ thống cho vay nông nghiệp"

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trịnh Ngọc Khánh- Chủ tịch HĐTV Agribank nhấn mạnh định hướng chiến lược trong những năm tới, nâng cao vai trò chủ lực vủa Agribank trong tín dụng cho nông nghiệp nông thôn, nâng tỷ trọng lên 80% tổng dư nợ. Bên cạnh đó, Agribank luôn chú trọng hợp tác quốc tế, mong muốn sự giúp đỡ, hỗ trợ từ APRACA.
Tọa đàm lần này là cơ hội để các đại biểu tham dự được tiếp cận và chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ, khảo sát thực tế cũng như chia sẻ những hiểu biết và thực tiễn của hoạt động tín dụng nông nghiệp tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến