Agribank thay đổi những gì trong bộ nhận diện thương hiệu mới?
27/12/2014 19:31:55
ANTT.VN – Bộ nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, vừa theo kịp xu hướng phát triển chung mà vẫn giữ được bản sắc riêng.

Tin liên quan

Trong buổi lễ công bố Bô nhận diện thương hiệu mới của Agribank được tổ chức vào hôm qua 26/12 tại Hà Nội, ông Tiết Văn Thành - quyền Tổng Giám đốc Agribank cho biết, nhận thức được vai trò nền tảng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu trong nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong hội nhập, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu trên cơ sở kế thừa, điều chỉnh từ Logo trước đây vốn đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Agribank (phía trên) được thay đổi theo hướng lược bớt các chữ cái rườm rà so với "phiên bản" cũ (phía dưới).

 

Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu được thay đổi theo hướng lược bớt các chữ cái rườm rà. Tuy nhiên, các họa tiết, biểu tượng chính trên logo vẫn giữ nguyên, thể hiện sự gắn bó của ngân hàng với ngành nông nghiệp.

Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu. "Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới. Đồng thời logo mới của Agribank còn thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Ngân hàng thương mại Nhà nước, một định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội…”, đại diện ngân hàng cho biết.

Trước mắt, trên tinh thần tiết kiệm theo chủ trương và chỉ đạo của ngành Ngân hàng, Agribank chỉ thay thế biển hiệu, biển quảng cáo cỡ lớn và vừa ở những nơi giao dịch chính. Các mẫu biểu, chứng từ, tài liệu giao dịch nội bộ, văn phòng phẩm vẫn còn theo nhận diện thương hiệu trước đây sẽ được ngân hàng tiếp tục sử dụng đến hết.

Thông qua quyết định điều chỉnh nhận diện thương hiệu lần này, Agribank mong muốn đây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp của quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu trong giai đoạn tiếp theo, góp phần đưa Agribank tiếp tục có những đổi mới tích cực, phát triển ổn định, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực của tổ chức tín dụng trên thị trường tài chính nông thôn.

Song song với việc thay đổi logo, trụ sở của ngân hàng cũng sẽ được chuyển hành từ 18 Trần Hữu Dực, Mỹ Đình về số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Quyết định này đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận hồi tháng 10/2014, nhằm giúp Agribank thuận tiện hơn trong giao dịch, đối ngoại với khách hàng và đối tác. Đây cũng từng là nơi làm việc chính của nhà băng này nhiều năm trước.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến