Dòng sự kiện:
Ai Cập sẵn sàng cho việc bỏ phiếu bầu cử tổng thống ở nước ngoài
23/11/2023 12:40:40
Ai Cập đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng trước cuộc bầu cử quan trọng sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 12 tới, nhằm lựa chọn tổng thống của nước Cộng hòa trong nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo (2024-2030).

Ngày 22/11, Cơ quan Bầu cử Quốc gia Ai Cập thông báo đã hoàn tất mọi thủ tục và công tác chuẩn bị cần thiết để người dân có thể tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống ở nước ngoài, dự kiến sẽ diễn ra từ 1-3/12 tới tại trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự quán Ai Cập.

Ai Cập đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống quan trọng sắp tới.

Việc bỏ phiếu bầu cử ở nước ngoài sẽ diễn ra tại 137 đại sứ quán và lãnh sự quán của Ai Cập ở 121 quốc gia trên thế giới. Cơ quan Bầu cử Quốc gia Ai Cập xác nhận rằng, mọi công dân Ai Cập đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu cử tri nếu cư trú hay đi du lịch ngắn ngày ở nước ngoài, đều có quyền tham gia bỏ phiếu bầu cử trong thời gian ba ngày trên, thông qua việc xuất trình căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Ngoài ra, Cơ quan Bầu cử Quốc gia Ai Cập đã bắt đầu vận hành thử nghiệm các thiết bị và phần mềm được sử dụng trong quá trình bầu cử, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri bỏ phiếu và thực hiện quyền hiến pháp của mình.

Trong khi đó các cuộc bỏ phiếu ở trong nước dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10-12/12 tới. Để tham gia chuẩn bị cho cuộc bầu này, hôm 20/11 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo Ai Cập đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc lên phương án cho học sinh một số trường nghỉ học, để chuẩn bị cơ sở và địa điểm cho cử tri bỏ phiếu trong những ngày diễn ra bầu cử.

Cho đến nay, danh sách chính thức các ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống sắp tới bao gồm 4 người là : đương kim tổng thống Abdel Fattah El-Sisi; ông Farid Zahran - người đứng đầu Đảng Dân chủ Ai Cập; ông Abdel Sanad Yamama - người đứng đầu Đảng Wafd; cuối cùng là ông Hazem Omar - người đứng đầu Đảng Nhân dân Cộng hòa.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến