Ai là Tổng thống giàu nhất nước Mỹ?
18/08/2016 07:26:20
ANTT.VN – Mới đây, trang 24/7 Wall St. đã công bố danh sách 10 vị Tổng thống Mỹ giàu nhất từ trước tới nay dựa vào khối tài sản đã được điều chỉnh theo lạm phát để so sánh một cách chính xác nhất.

Tin liên quan

Đứng đầu là Georgo Washington, trong khi Theodore Roosevelt là vị Tổng thống duy nhất của thế kỷ 20 có mặt trong danh sách. Cùng điểm danh Top 5 vị tổng thống giàu nhất nước Mỹ.

5. James Madison (1809-1817): 101 triệu USD

Bắt đầu với những mảnh đất được thừa kế từ cha mình, ông Madison đã phát triển và trở thành người sử hữu đất đai lớn nhất Quận Cam, bang Virginia.

Tài sản của ông chủ yếu nằm ở khối bất động sản khổng lồ với vài mảnh đất rộng 5.000 mẫu Anh và bang Montpelier. Sau khi rời vị trí Tổng thống Mỹ, ông Madison tới Montpelier để quản lý cơ nghiệp thuốc lá. Tuy nhiên, sự sụt giảm của giá thuốc lá đã khiến ông kinh doanh thua lỗ và phải bán đi phần lớn số ruộng đất của mình.

4. Andrew Jackson (1829-1837): 119 triệu USD

Khối tài sản của ông Jackson đã tăng lên đáng kể nhờ việc đầu cơ nhà đất ở bang Tennessee. Ông cũng là một trong 3 nhà đầu tư đã tạo nên thành phố Memphis tại bang này.

Sau này, ông còn mua thêm một khu vườn rộng 640 mẫu Anh có tên Hermitage ở gần thủ phủ Nashville, bang Tennessee.

3. Theodore Roosevelt (1901-1909): 125 triệu USD

Teddy Roosevelt được sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng tại New York. Tổ tiên của ông là những người đầu tiên đặt chân tới New Amsterdam (giờ là New York) vào thế kỷ 17.

Khi còn trẻ, ông từng điều hành quỹ tín thác và đã khiến quỹ cạn kiệt bởi những khoản đầu tư thất bại vào bang Dakotas. Tuy nhiên, sau đó ông đã kiếm lời từ những tài sản bất động sản khác. Khu Sagamore Hill rộng 235 mẫu Anh của ông hiện đang nằm ở khu bất động sản giá trị nhất Long Island.

2. Thomas Jefferson (1801-1809): 212 triệu USD

Cha ông Jefferson đã để lại cho ông 3.000 mẫu đất và hàng tá nô lệ trước khi mất. Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Jefferson đã kiếm được rất nhiều tiền trong hoạt động chính trị.

Ông Jefferson là người đã thiết kế và xây dựng thành phố Monticello trên mảnh đất rộng 5.000 mẫu Anh của mình. Mặc dù vậy, sau khi rời Nhà Trắng, việc kinh doanh của ông thua lỗ và ông đã phải sống với đống nợ cho tới cuối đời.

1. George Washington (1789-1797): 525 triệu USD

Khởi đầu sự nghiệp với vị trí thanh tra nhà đất, vị Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ đã tích lũy sự giàu có của mình bằng việc đầu cơ đất đai.

Đồn điền của ông trải dài trên cả bang Virginia với tổng diện tích của 5 đồng ruộng lên tới 8.000 mẫu Anh. Vợ của ông – bà Martha Washington – cũng được thừa hưởng khối tài sản lớn từ người cha của mình.

Khang Khang (CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến