Dòng sự kiện:
AI sẽ làm gia tăng thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024
04/11/2023 07:30:51
Phần lớn người dân Mỹ tin rằng AI sẽ làm gia tăng thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử Tổng thống 2024.

Kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 3/11 cho thấy, phần lớn người dân Mỹ cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ gia tăng sự lan truyền thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Phần lớn người dân Mỹ tin rằng AI sẽ làm gia tăng thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử Tổng thống 2024 (Ảnh: REUTERS)

Cuộc khảo sát được thực hiện đối với hơn 1 nghìn người Mỹ bởi Trung tâm nghiên cứu dư luận của hãng tin AP và trường đại học chính sách công Chicago Harris. Cuộc khảo sát được tiến hành trong bối cảnh các công cụ sử dụng AI đang gia tăng nhanh chóng trong vòng 1 năm qua và nội dung do AI tạo ra đã được sử dụng trong các bài viết liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, 58% người dân Mỹ cho rằng việc sử dụng AI sẽ làm gia tăng sự lan truyền các thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử. Đa số người dân Mỹ được khảo sát cũng ủng hộ các biện pháp nhằm quản lý sử dụng AI. 66% người dân ủng hộ chính phủ liên bang cấm các hình ảnh không đúng hoặc sai lệch do AI tạo ra trong các quảng cáo chính trị. Trong khi đó, 54% ủng hộ chính phủ liên bang cấm toàn bộ nội dung do AI tạo ra trong quảng cáo chính trị. 

Những người được khảo sát cũng ủng hộ các công ty hành động trong quản lý AI. 65% ủng hộ các công ty công nghệ dán nhãn nội dung do AI tạo ra trên các nền tảng của mình trong khi 60% ủng hộ các nền tảng truyền thông xã hội cấm các hình ảnh không đúng hoặc sai lệch do AI tạo ra. 

Chính phủ liên bang Mỹ đã có một số biện pháp nhằm giảm thiếu rủi ro do AI gây ra. Tổng thống Joe Biden hồi đầu tuần đã ký một sắc lệnh hành pháp về AI nhằm ứng phó với một số quan ngại bao gồm an ninh quốc gia. Thượng viện Mỹ cũng đã có những diễn đàn để lãnh đạo các công ty công nghệ và các chuyên gia về AI trình bày về các rủi ro và lợi ích của AI trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thượng viện Mỹ tuần tới sẽ tổ chức một diễn đàn về AI và bầu cử trong tuần tới.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến