Air Asia bắt tay hàng không Hải Âu lập hãng bay giá rẻ tại Việt Nam
03/04/2017 10:44:02
ANTT.VN – Liên doanh nghìn tỷ của Air Asia, Gumin Co., CTCP Hàng không Hải Âu và doanh nhân Trần Trọng Kiên sẽ thành lập một hãng bay giá rẻ mới tại Việt Nam, dự kiến bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2018.

Tin liên quan

Hải Âu đang thua lỗ rất nặng sau hơn 2 năm hoạt động và khai thác dịch vụ thuỷ phi cơ.

Theo tin từ Bloomberg, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực Đông Nam Á AirAsia vừa bắt tay với Gumin Co., CTCP Hàng không Hải Âu, và doanh nhân Trần Trọng Kiên để hình thành một liên doanh với số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Gumin sẽ sở hữu 70% vốn, còn AirAsia nắm phần còn lại.

Được biết, liên doanh này đang lên kế hoạch cho việc thành lập một hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam. Dự kiến hãng hàng không mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 với các tuyến nội địa Việt Nam cũng như các đường bay quốc tế tới các nước ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đánh giá, lượng khách đi máy bay ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 28%/năm, cao gấp 3 lần so với các quốc gia Đông Nam Á khác. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là thị trường hàng không lớn thứ 5 trong khu vực, do vậy việc đến Việt Nam lần này không nằm ngoài lộ trình xây dựng một hãng bay giá rẻ trên toàn châu Á của Air Asia.

AirAsia hiện đã mở chi nhánh ở Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, và Nhật Bản, bên cạnh mở các tuyến bay đường dài quốc tế với giá rẻ thông qua bộ phận mang tên AirAsia X. Tại Việt Nam, AirAsia cũng đã xuất hiện với các đường bay từ Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng đi các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Doanh nhân Trần Trọng Kiên là Giám đốc điều hành (CEO) của Gumin, cũng là Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), đơn vị sở hữu Victoria Hotels & Resorts tại Việt Nam và Lào. TMG đang là cổ đông đa số của CTCP Hàng không Hải Âu khi thương vụ mua lại 89% cổ phần công ty này (trị giá 54 tỷ đồng) được hoàn tất năm 2013.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến