Hàng không Hải Âu 'thua lỗ rất nặng'
06/08/2015 15:24:14
ANTT.VN – Đầu tư 10 triệu USD cho đội thuỷ phi cơ phục vụ du lịch, “đơn phương độc mã” khai phá một thị trường nhưng do phạm vi được phép hoạt động còn quá hạn hẹp mà Hàng không Hải Âu đang lâm cảnh “thua lỗ rất nặng”.

Tin liên quan

Hàng không Hải Âu là hãng bay tư nhân được cấp phép hoạt động hàng không chung, cung cấp dịch vụ bay ngoài vận tải hành khách công cộng và quân sự bằng thủy phi cơ.

Cuối tháng 7 vừa qua, trong văn bản mà Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu - Lương Hoài Nam gửi tới Ban soạn thảo các Nghị định thực hiện Luật Hàng không sửa đổi, thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này đã được miêu tả tóm tắt qua cụm từ “thua lỗ rất nặng”.

Lý giải về nguyên nhân chính dẫn đến việc thua lỗ này, Hàng không Hải Âu cho biết đã đầu tư khoảng 10 triệu USD mua 3 thủy phi cơ phục vụ du lịch; tuyển dụng người lái, kỹ sư, nhân viên các lĩnh vực và đầu tư cơ sở hạ tầng đủ cho 3 máy bay này hoạt động. Tuy nhiên, gần 1 năm sau chuyến bay thương mại đầu tiên, dường như chỉ có 1 máy bay được khai thác do các cơ quan chức năng mới chỉ cấp phép cho hãng này hoạt động trên 2 khu vực là Quảng Ninh và Bình Thuận. Các tỉnh còn lại trong danh sách là Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện vẫn chờ Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Bộ Quốc phòng phê duyệt.

1 trong 3 chiếc thuỷ cơ phục vụ du lịch của Hàng không Hải Âu.

“Kết quả hoạt động của Hàng không Hải Âu trong điều kiện gặp khó khăn về phép bay làm cho các cổ đông và cán bộ, nhân viên giảm sút niềm tin vào tương lai của Hải Âu” – ông Lương Hoài Nam thừa nhận.

Theo hãng bay tư nhân này, hiện thủ tục phê duyệt một đường bay hàng không chung quá phức tạp, tốn thời gian do đòi hỏi phải có sự chấp thuận của Bộ GTVT và Quốc phòng, nên doanh nghiệp hết sức bị động.

Ngoài khó khăn kể trên, Công ty Hải Âu cho biết thêm là hoạt động bay đang phải xin phép trước theo từng chuyến khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi khách có yêu cầu đột xuất. Thực tế, công ty này đã nhiều lần từ chối nhu cầu bay tham quan Vịnh Hạ Long với lý do không chủ động được lịch bay vì còn phụ thuộc vào vấn đề cấp phép.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến