Alibaba bị đình chỉ tư cách hội viên chống hàng giả
16/05/2016 15:04:02
Một tổ chức chống hàng giả thông báo vào thứ sáu vừa rồi rằng họ đã đình chỉ tư cách hội viên của Alibaba Group Holding Inc vì những lo ngại về việc tiêu thụ hàng giả qua các trang web của công ty này.

Tin liên quan

 

Liên minh chống hàng giả quốc tế (International Anti-Counterfeiting Coalition - IACC) tuyên bố dựa trên một báo cáo cho biết chủ tịch Robert Barchiesi có cổ phần trong Alibaba và đã đưa các thành viên trong gia đình vào làm việc trong liên minh này. Tổ chức này cũng cho thông báo cho các thành viên rằng họ đã không thông báo với hội đồng quản trị về xung đột lợi ích liên quan tới Barchiesi. Trong một thông báo xin lỗi tới các thành viên, IACC đã nói rằng các xung đột này không được tiết lộ bởi vì “vì một điểm yếu trong quy trình quản trị doanh nghiệp”.

 

Robert Barchiesi, chủ tịch IACC

Robert Barchiesi, chủ tịch IACC

Alibaba đã bị tố cáo về việc là trung gian bán rất nhiều mặt hàng giả, hàng nhái bởi nhiều nhãn hàng, trong đó có thể kể đến Gucci và Yves Saint Laurent. Trong một thông báo mới đây, Alibaba đã nói rằng họ đang thắt chặt việc quản lý trang web bán hàng online Taobao của họ với các mặt hàng xa xỉ, yêu cầu người bán hàng phải đưa ra các thông tin xác thực trước khi bán hàng trên trang web.

Về việc này, Alibaba cho biết “Mặc dù chúng tôi có phải là thành viên của IACC hay không thì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục những mối quan hệ hiệu quả, có lợi cho cả hai bên với các nhãn hàng, các tổ chức chính phủ và tất cả các đối tác kinh doanh.”

Alibaba gia nhập IACC vào tháng Tư vừa rồi, tổ chức IACC có tới 250 thành viên bao gồm Apple và Twenty-First Century Fox Inc. Người sáng lập Alibaba, Jack Ma, dự kiến sẽ phát biểu tại một sự kiện IACC tuần tới, theo trang web của tổ chức.

Minh Tân  (Theo standardmedia)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến