Alibaba đã bắt đầu hành động ngăn chặn hàng giả
13/05/2016 15:27:04
Taobao đã yêu cầu những nhà cung cấp đưa ra bằng chừng xác thực với các mặt hàng xa xỉ phẩm.

Tin liên quan

Taobao đã bắt đầu hành động chống lại việc buôn bán hàng giả

Taobao đã bắt đầu hành động chống lại việc buôn bán hàng giả

Chợ online Taobao, thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn các hành vi giả mạo hàng hóa xa xỉ bằng cách yêu cầu người bán phải cung cấp các chứng cứ xác thực. Đây là hành động để cải thiện hình ảnh của công ty này trên thị trường quốc tế, giúp Taobao bắt đầu thực hiện hành trình toàn cầu hóa.

Trang web chợ điện tử lớn nhất tại Trung Quốc Taobao vừa rồi đã yêu cầu các nhà cung cấp online phải trình các chứng cứ xác thực của các mặt hàng đắt tiền, ví dụ như hóa đơn hoặc giấy ủy quyền từ các thương hiệu đắt tiền bắt đầu từ ngày 20/5. Những chủ cửa hàng không thể xuất trình các loại giấy tờ này thì không thể đưa những mặt hàng đó lên cửa hàng trên trang web hoặc có thể bị đóng băng số tiền trên trang web.

“Mục tiêu của điều luật mới này là tạo ra một môi trường giao dịch trong sạch hơn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng”, Taobao cho biết trên một thông báo online tới hàng triệu nhà cung cấp vào đầu tháng Năm.

Việc kiểm soát chặt chẽ hơn những mặt hàng cao cấp là động thái mới nhất của Taobao trong việc ngăn chặn buôn bán hàng giả trên chợ online này. Alibaba hiện nay là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới dựa trên các giao dịch được thực hiện hàng năm trên các nền tảng trực tuyến của mình, và đây cũng được coi là thiên đường cho hàng giả, hàng nhái. Rất nhiều nhãn hiệu từ phương Tây đã buộc tội công ty này chưa thực hiện đủ các hành động để chống việc buôn bán hàng giả.

Chỉ cần tìm kiếm từ “túi Gucci” trên Taobao, chúng ta có được kết quả tới hơn 100 trang, mỗi trang có tới 48 mục hàng. Giá cả của các mục hàng này cũng dao động mạnh từ khoảng 850 Nhân dân tệ cho tới 35,000 Nhân dân tệ. Và với động thái thắt chặt việc kiểm tra này, một số lượng đáng kể nhà cung cấp sẽ bị cấm buôn bán trên trang web này.

Minh Tân (Theo China Daily)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến