Thao túng giá cổ phiếu, 1 nhà đầu tư bị phạt hơn nửa tỷ đồng
13/05/2016 10:11:52
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Ngọc Yến (86 Hai Bà Trưng, Thành phố Pleiku, Gia Lai) 550 triệu đồng.

Tin liên quan

Bà Yến bị phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2015 đến ngày 30/9/2015, bà Yến đã sử dụng 9 tài khoản để giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Viễn Đông (VID) nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán khoản thu trái pháp luật từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm của bà Bùi Thị Ngọc Yến.

Cùng ngày, UBCKNN cũng đã xử phạt 125 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam vì đã có hành vi vi phạm hành chính là cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ khi chưa nộp báo cáo và được UBCKNN công bố về việc đã nhận đủ tài liệu báo cáo hợp lệ việc thực hiện giao dịch ký quỹ trên trang thông tin điện tử (website) của UBCKNN.

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, UBCKNN đã mạnh tay xử phạt hành vi thao túng cổ phiếu cùng số tiền phạt 550 triệu đồng như bà Nguyễn Thị Mỹ Kim thao túng cổ phiếu PDR, ông Trịnh Công Sơn thao túng cổ phiếu NHP, bà Võ Thị Thu Hằng thao túng cổ phiếu DLG.

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến