Dòng sự kiện:
Alibaba kiếm 1 tỷ USD chỉ trong 85 giây đầu tiên lễ Độc thân
11/11/2018 20:42:37
11/11, ngày lễ Độc thân và là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Trung Quốc đã mang về cho Alibaba 1 tỷ USD doanh thu chỉ trong 85 giây đầu tiên.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt 1 tỷ USD chỉ trong 1 phút 25 giây đầu tiên mở bán của ngày hội mua sắm trực tuyến 11/11, hay còn gọi là lễ Độc thân tại Trung Quốc.

Ngày hội giảm giá này thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên lễ Độc thân năm nay của Alibaba sẽ còn căng thẳng hơn khi hãng chịu sức ép từ việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Dịp giảm giá 11/11 của Alibaba đang có khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty.

Alibaba đã giảm dự báo doanh thu năm của mình khoảng 6% vào đầu tháng 11/2018.

"Có khả năng doanh thu lễ Độc thân năm nay sẽ giảm so với năm trước bởi điều kiện quá lý tưởng để tăng trưởng trong quá khứ đã không còn", nhà phân tích Xiaofeng Wang từ Forrester nhận định. "Khi mà sự kiện đã trở nên thân thuộc và qua thời điểm bùng nổ, chúng ta có thể dự đoán tăng trưởng sẽ chậm lại".

Alibaba bắt đầu lấy ngày 11/11 để giảm giá mạnh từ năm 2009 và từ đó biến ngày này hàng năm thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Các nền tảng thương mại điện tử khác như JD.com và các cửa hàng truyền thống cũng tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên sự kiện tại Trung Quốc vẫn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Hàng nhập khẩu chiếm tỷ trọng chủ yếu trong doanh thu của đợt giảm giá lễ Độc thân. Một khảo sát gần đây của Oliver Wyman cho thấy 57% khách hàng Trung Quốc kỳ vọng mua được hàng ngoại nhập trong sự kiện.

Nhật Bản, Mỹ và Australia nằm trong nhóm 3 quốc gia được khách hàng Trung Quốc "săn" mua hàng nhiều nhất trong dịp 11/11 năm ngoái.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến