Dòng sự kiện:
Ám ảnh về con sông rác nằm ngay giữa lòng Thủ đô
26/03/2018 11:13:20
Là một trung những công trình mang ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô nhưng giờ đây con mương nằm trên đường Mạc Thái Tổ đang trở thành nỗi ám ảnh cho người dân.

Tại khu vực phường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội), hệ thống kênh mương tại một số khu vực ngoài chức năng thoát nước, giờ lại là nơi "úng ngập" bởi rác thải sinh hoạt. 

Công trình thoát nước nằm giữa hai làn đường Mạc Thái Tổ ( phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đang bị biến thành hố rác lớn vì từ khi hoàn thiện đên nay không được duy tu, dọn dẹp. Ngay đầu con mương là tấm biển đề chữ "Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô", nhưng khi chứng kiến tận mắt thì không ai nghĩ đây là một công trình mang ý nghĩa kỷ niệm.

Theo quan sát tại hiện trường, dòng nước đặc quánh, đen ngòm, hai bên cây cối mọc um tùm không được dọn dẹp. Dưới lòng mương thì vô số các loại rác thải nổi lềnh phềnh khiến những người đi qua không dám nhìn xuống dưới. Cùng với đó là mùi hối thối bốc lên nồng nặc khiến ai đi qua cũng phải đeo khẩu trang bịt kín mũi.

Thực trạng ô nhiễm, đầy rác thải đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của những khu dân cư xung quanh. Đáng nói, gần con mương còn có rất nhiều học sinh tiểu học và các cháu mầm non đang theo học.

Bên cạnh đó, rác thải đặc kín mặt mương cũng tạo ra nguy cơ tắc nghẽn dòng chảy dẫn đến ngập úng khi mùa mưa đang đến gần.

Con mương ô nhiễm này nằm ngay cạnh nhiều trường học

"Dòng sông rác" đang là nỗi ám ảnh cho nhiều người đi qua đây

Nước thải sinh hoạt của người dân đổ về rất nhiều

Đủ loại rác thải đặc kín mặt nước

Cỏ cây mọc um tùm bên ven bờ mương

Rác bị dồn ứ rất nhiều nhưng không được thu dọn

Nhiều vị trí rác để lâu đã trở nên đông cứng

Dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối

Hình ảnh rất mất mỹ quan ngay giữa Thủ đô hiện đại.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến