Dòng sự kiện:
Amazon đầu tư thêm 3 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ
08/06/2016 14:29:56
Amazon đã quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD vào Ấn Độ, con số này thêm vào con số 2 tỷ USD mà công ty bán lẻ trực tuyến này tuyên bố vào năm 2014.

Tin liên quan

amazon 1

Khoản đầu tư mới này được công bố vào ngày thứ Ba bởi CEO Jeff Bezos tại một cuộc họp giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và các doanh nghiệp Mỹ, được tổ chức tại Washington bởi hội đồng kinh doanh hợp tác Mỹ-Ấn.

“Chúng tôi đã tạo công ăn việc làm cho hơn 45,000 người dân Ấn Độ và tiếp tục nhìn thấy tiềm năng to lớn của nền kinh tế này”, trích lời ông Bezos. Nhưng người phát ngôn của công ty vẫn từ chối cung cấp thông tin chi tiết về việc công ty này sẽ đầu tư vào những lĩnh vực nào tại Ấn Độ.

Thị trường bán lẻ trực tuyến của Ấn Độ đang bùng nổ và một số lượng lớn các công ty trong nước, bao gồm các ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống như Tata Group cũng đang dần chuyển sang lĩnh vực bán hàng trực tuyến. Một báo cáo vừa được công bố của Google và A.T.Kearney đã chỉ ra rằng ngành bán lẻ trực tuyến sẽ đóng góp tới 25% tổng doanh thu của ngành bán lẻ vào năm 2020 và chạm mốc 60 tỷ USD tổng giá trị.

Amazon đang phải cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp trong ngành bán lẻ trực tuyến như Flipkart và Snapdeal, những công ty này đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện tại Ấn Độ và nhu cầu của người tiêu dùng, và có thể sinh lợi nhuận đủ để cạnh tranh với Amazon tại một thị trường yêu thích việc giảm giá. Sự tham gia của các công ty này vào lĩnh vực bán lẻ trực tuyến có thể là một thách thức lớn với ông trùm bán lẻ đến từ Mỹ.

Để phù hợp với quy định tại Ấn Độ về quyền sở hữu quốc tế của các công ty bán lẻ, Amazon không bán hàng trực tiếp tại Ấn Độ mà chỉ hoạt động như một chợ trung gia cho các nhà cung cấp. Công ty này có 21 trung tâm với hơn điều kiện kho bãi rộng lớn. Theo một chương trình gọi là Seller Flex được giới thiệu tại Ấn Độ, một số người bán hàng không nhất thiết phải gửi hàng hóa tới Amazon mà có thể để nó tại kho hàng của họ. Amazon hoạt động như một trung tâm thực hiện trong mạng lưới của họ, thực hiện nhiệm vụ nhận hàng và thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng.

Công ty này đã thử một số chiến lược khác nhau tại Ấn Độ để phổ biến nền tảng chợ điện tử của họ. Họ đã cho chạy một chương trình gọi là Amazon Chai Cart, sử dụng xe đẩy ba bánh đi vòng quanh các khu thương mại trong thành phố, phục vụ trà, nước và nước chanh cho các doanh nghiệp nhỏ và chỉ cho họ về ngành kinh doanh trực tuyến.

“Trong khoảng thời gian bốn tháng, đội ngũ này đã di chuyển 15,280 km qua 31 thành phố, phục vụ 37,200 tách trà và tiếp xúc với 10,000 người bán hàng”, Bezos nói trong một bức thư tới các cổ đông vào tháng Tư.

Amazon thấy rằng mặc dù những người bán hàng có chút quan tâm về việc bán hàng trực tuyến, nhưng họ vẫn thấy quá trình này tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian. Vì vậy chương trình “Amazon Tatkal” được ra mắt, một chương trình cung cấp các dịch vụ triển khai như đăng kí, tải hình ảnh và các dịch vụ tạo danh mục hàng online, cũng như các khóa đào tạo bán hàng cơ bản giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có thể đưa hàng lên trang web trong khoảng thời gian chưa tới một giờ.

Amazon đã triển khai kinh doanh tại Ấn Độ vào 3 năm trước, vừa qua họ tuyên bố bán được hơn 55 triệu sản phẩm từ 85,000 người bán hàng, phần lớn trong số họ là các công ty bán lẻ truyền thống tại Ấn Độ.

Minh Tân (Theo Pc world)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến