Dòng sự kiện:
Người cho Phó Chủ tịch Hậu Giang mượn xe là cổ đông công ty dầu khí
08/06/2016 11:43:46
ANTT.VN – Câu chuyện mượn xe riêng làm xe công của vị Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang xem ra còn nhiều uẩn khúc…

Tin liên quan

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

ANTT.VN đã thông tin về chiếc xe ô tô Lexus 570 gắn biển kiểm soát xe công 95A-0699 là của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đầu tháng nay cũng đã khẳng định chiếc ô tô Lexus 570 nói trên là phương tiện đi lại của ông Thanh.

Được biết, xe của ông Thanh đi do ông Nguyễn Đặng Toàn, số CMND 011786627, ngụ 50, Lương Ngọc Quyến, Hà Nội đứng tên và biển số thực mà Công an Hà Nội cấp là 29A-790.93.

Trả lời báo chí, ông Thanh trần tình: Nguyễn Đặng Toàn là em bà con bên vợ. Khi biết anh rể vào miền Tây công tác, anh Toàn đã cho ông Thanh mượn xe để đi lại nhằm tiết kiệm cho ngân sách của Hậu Giang trong việc mua xe công phục vụ Phó chủ tịch tỉnh.

“Tôi nói với Toàn, chú cho anh mượn xe thì vào Hậu Giang làm... tài xế cho anh luôn và được Toàn đồng ý”, ông Thanh nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Nguyễn Đặng Toàn đã từng làm việc dưới ‘trướng’ của ông Thanh trong giai đoạn ông này đang giữ vị trí lãnh đạo tại Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam – PVC.

Trùng hợp khi ông Nguyễn Đặng Toàn cũng là một cổ đông tại IDICO Long Sơn.

Trong một danh sách cổ đông quá hạn chứng minh nhân dân của Công ty Cổ phần Đầu tư Khu Công Nghiệp Dầu khí IDICO - Long sơn, ông Nguyễn Đặng Toàn cũng là chủ sở hữu 4.000 cổ phiếu công ty này.

Công ty Cổ phần Đầu tư Khu Công Nghiệp Dầu khí IDICO - Long sơn được thành lập từ năm 2007 với hoạt động kinh doanh chính là Xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, kinh doanh bất động sản; kinh doanh máy móc, thiết bị ngành công nghiệp.

Tính tới thời điểm cuối năm 2015, tổng số nhân viên của IDICO là 29 người. Tổng tài sản ở mức 1,18 nghìn tỷ đồng.

IDICO đã từng niêm yết trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh HOSE với mã PXL nổi đình đám một thời. Tuy nhiên cổ phiếu công ty này tháng Tư vừa qua đã chính thức bị hủy niêm yết sau 3 năm thua lỗ liên tiếp, trong đó lỗ sau thuế năm 2014 là 25 tỷ đồng, năm 2015 là 8,9 tỷ đồng.

Một chi tiết đáng chú ý là cổ đông lớn nhất của IDICO lại chính là Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC), cơ quan cũ của ông Trịnh Xuân Thanh, với 16% cổ phần.

Xem ra vị Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang không có duyên với công việc kinh doanh, bởi gần như mọi công ty liên quan tới ông đều có kết quả kinh doanh kém khả quan.

Trước khi ông Thanh rời ghế lãnh đạo PVC để về làm trưởng đại diện văn phòng miền Trung của Bộ Công thương ở Đà Nẵng vào tháng 7/2013, cựu chủ tịch HĐQT đã để lại sau lưng một PVC khó khăn về tài chính với khoản lỗ hợp nhất năm 2013 được công bố lên tới trên 3.200 tỉ đồng, trong đó, lỗ của công ty mẹ đã là 2.325 tỉ đồng.

Tình hình nghiêm trọng tới mức nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tháng 1/2014 đã yêu cầu tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong việc kinh doanh thua lỗ này.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến