Amazon khởi kiện hơn 1000 người dùng “gian dối”
19/10/2015 16:23:18
ANTT.VN - Amazon – Công ty thương mại điện tử đa quốc gia của Mỹ vừa mới khởi kiện hơn 1000 cá nhân và đơn vị cố tình đưa ra những thông tin thổi phồng về chất lượng sản phẩm của mình.

Amazon - hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Amazon - hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Theo đó, Amazon để đơn kiện lên tòa án liên bang thành phố Seattle hơn 1000 cá nhân và đơn vị cố tình đưa ra những thông tin thổi phồng về chất lượng sản phẩm trên trang Web của mình.

Theo hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, những đối tượng bị kiện đã nhận khoản tiền từ 5 USD trở lên để đưa ra các nhận xét đánh giá không trung thực, phóng đại tính năng của sản phẩm nhằm khuyến khích mua hàng. Những người này đều không sử dụng tên thật và sử dụng nhiều địa chỉ IP và tài khoản khác nhau để tránh bị phát hiện. Thậm chí dịch vụ này còn được giao bán trên trang Fiverr.com, một website môi giới các dịch vụ và sản phẩm trực tuyến.

Đây là bước tiếp theo của Amazon sau khi hãng này đã kiện bốn website nhằm ngăn chặn các trang này đưa ra các đánh giá sản phẩm tích cực, giả mạo vào tháng 4/2015. Đơn khiếu nại cho biết những đánh giá trên đã đe dọa làm xói mòn niềm tin của khách hàng, và đại đa số người bán cũng như nhà sản xuất ở Amazon, đồng thời làm ảnh hưởng đến thương hiệu Amazon. Hiện danh tính của các đơn vị chưa được xác định nhưng Amazon cho biết sẽ mở rộng điều tra cả những đơn vị đã thuê dịch vụ nhận xét giả này.

Theo BBC và Bloomberg, các hãng bán lẻ lớn khác cũng đang phối hợp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.

Hân Vi (Theo BBC News, Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến