Amazon sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đồ tươi sống tại Úc
14/06/2016 07:56:09
Amazon sẽ “ăn tất cả bữa sáng, trưa, tối của chúng ta”, Richard Goyder, ông chủ của Wesfarmers cảnh báo những người đồng nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ vào tháng Ba. Với tư cách là ông chủ của chuỗi siêu thị lớn thứ hai tại Úc - Coles, ông Goyder hẳn phải rất quan tâm tới miếng ăn của mình.

Tin liên quan

Amazon, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới đang trên đường tới nước Úc.

Amazon, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới đang trên đường tới nước Úc.

Một lãnh đạo cấp cao của Amazon cho biết công ty này sẽ triển khai việc chuyển thức ăn tươi và đông lạnh – hay còn biết đến với tên Amazon Fresh tại Úc trong năm tới. Theo dự đoán, họ sẽ nhanh chóng đạt được doanh thu hàng tỷ đô tại thị trường thực phẩm có giá trị 90 tỷ USD này.

Brittain Ladd, người lãnh đạo hệ thống Amazon Fresh cho biết: “Chúng tôi biết Úc là một thị trường rất tiềm năng, và tôi tin chắc rằng Amazon sẽ triển khai tại Úc. Amazon sẽ được đón nhận nhiệt tình tại Úc và các chuỗi siêu thị như Coles và Woolworths chắc chắn sẽ bị chiếm mất thị phần. Amazon Fresh, một khi được triển khai rộng rãi tại Úc, chắc chắn sẽ có triển vọng tạo ra hàng tỷ USD trong lĩnh vực thực phẩm.”

Chuyên gia về chuỗi cung ứng và chiến lược kinh doanh này cũng nói thêm: “Thẳng thắn mà nói, lĩnh vực thực phẩm tại Úc đang chậm 10 năm so với các nước khác. Đó cũng là lý do tôi muốn triển khai Amazon Fresh tại Úc, và hiện tôi cũng đang thúc đẩy việc đó.”

Vậy Amazon có thể triển khai nhanh đến mức nào? Dựa theo những việc họ đã làm trong quá khứ, nếu Amazon đã quyết định tham gia vào thị trường Úc, họ sẽ chỉ mất cùng lắm 2 năm để thực hiện việc đó. Amazon Fresh đã được triển khai tại Mỹ 7 năm và vừa mới được triển khai tại Anh, Amazon cũng đang có ý định triển khai dịch vụ này tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Người phát ngôn của Woolworths cho biết: “Việc cạnh tranh luôn luôn có lợi cho các khách hàng và Woolworths luôn hoan nghênh các đối thủ cạnh tranh mới. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cải thiện tất cả khía cạnh của các dịch vụ trực tuyến, bao gồm việc đảm bảo hàng được vận chuyển với giá thành hợp lý và khách hàng có thể yên tâm rằng giá bán trực tuyến cũng giống với giá tại các siêu thị. Điều này đã được các khách hàng nhận ra và đón nhận nồng nhiệt.”

Coles từ chối bình luận về vấn đề này.

Minh Tân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến