Dòng sự kiện:
Án chung thân cho kẻ giả danh cán bộ ngân hàng lừa ân nhân 21 tỉ
11/05/2016 10:32:35
ANTT.VN - Mạo nhận cán bộ ngân hàng có khả năng mua biệt thự, chung cư đang thế chấp với giá ưu đãi, Tùng đã lừa ân nhân của gia đình tới 3 lần, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đối tượng Trần Thị Tùng (ảnh do CQĐT cung cấp)

Chiều 10/5/2016, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Thị Tùng (sinh năm 1980. nguyên quán ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, như ANTT.VN đã đưa tin: Năm 2006, bằng thủ đoạn xin nhập hộ khẩu vào nhà người quen rồi tách riêng hộ khẩu, Trần Thị Tùng tự điền vào phần nghề nghiệp của mình là cán bộ Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và dùng nó để thực hiện hành vi lừa đảo.

Nạn nhân của Tùng là bà N (Tây Hồ, Hà Nội). Theo trình bày của bà N thì bố mẹ Tùng là bạn thân của bà. Chồng bà N là bác sĩ, đã từng chữa khỏi bệnh ở chân cho Tùng nên chị ta coi chồng bà là ân nhân và thường xuyên qua lại gia đình bà.

Năm 2010, Tùng giới thiệu với bà N rằng chị ta đang làm cán bộ thẩm định dự án của ngân hàng ACB, có khả năng mua được một số bất động sản phát mãi của ngân hàng này với giá rẻ.

Để tạo lòng tin, Tùng cho xem sổ hộ khẩu có ghi nơi làm việc, khoe những bức ảnh mặc trang phục giống đồng phục của ngân hàng.

Cuối năm 2010, Tùng đưa bà N đi xem mảnh đất 200m2 ở khu Bắc An Khánh (Hà Nội) và cho biết có thể mua được giá gốc 35 triệu đồng/m2, sau 3 tháng sẽ làm xong thủ tục. Bà N đồng ý mua và đưa cho Tùng 2,2 tỷ đồng nộp trước. Đến hạn, Tùng bảo bà chờ một thời gian vì đang vướng về thủ tục.

Giữa năm 2011, Tùng tiếp tục khoe ngân hàng đang phát mãi một ngôi nhà có vị trí đắc địa tại Hồ Tây do quá hạn vay với giá 14,5 tỉ đồng. Và từ tháng 3/2012 đến tháng 2/2013, bà N đưa cho Tùng 12,85 tỷ đồng nữa để “nộp cho ngân hàng”. Khi bà N hỏi giấy tờ, Tùng nói ngân hàng mất sổ đỏ và nói đang làm thủ tục cấp lại.

Mặc dù đã bỏ ra 15 tỉ đồng cho 2 giao dịch trên mà chưa hề nhận được kết quả, nhưng bà N lại tiếp tục để Tùng lừa lần thứ 3 vào tháng 7/2012. Thời điểm này biết bà N đi công tác tại TP HCM, Tùng lại khoe ngân hàng tiếp tục phát mãi bất động sản là nhà và đất, diện tích 200 m2 ở phố Nguyễn Huệ, quận 1, nếu bà quan tâm thì chị ta sẽ bay vào đưa đi xem. Thấy tiện chuyến công tác nên bà N tiếp tục đồng ý và lần này Tùng lại lừa tiếp của người phụ nữ này 6,4 tỉ đồng nữa. Như vậy tổng cộng Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt của bà N hơn 21 tỉ đồng.

Tại phiên toà hôm 10/5, Tùng khai toàn bộ tiền chiếm đoạt của bà Hà đã cho người khác vay lại để đáo nợ ngân hàng và nhập hàng hóa. Do người này thua lỗ nên Tùng mất trắng.

Toà đã tuyên phạt Tùng tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến