Dòng sự kiện:
Ấn Độ: Động đất 6,7 độ Richter, 4 người chết, gần 100 người bị thương
04/01/2016 12:43:14
ANTT.VN - Theo thông tin cập nhật của CNA, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra ở khu vực biên giới Ấn Độ - Myanmar sáng sớm nay đã khiến 4 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương.

Tin liên quan

Trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra ở khu vực biên giới Ấn Độ - Myanmar sáng sớm nay đã khiến 4 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương. (Ảnh AFP)

Theo Daily Mail, cơn địa chấn mạnh xảy ra trên toàn khu vực phía tây bắc vùng Đông Ấn, Myanmar và tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Truyền thông địa phương ở các khu vực này cho hay, có ít nhất 24 người đã được đưa đến bệnh viện do các thương tích từ trận động đất.

Theo cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào lúc 4 giờ 35 phút sáng (giờ địa phương), cách Imphal, thủ phủ bang Manipur, Ấn Độ 33 km về phía tây. Tâm chấn sâu 57 km.

“Sách ở trên các kệ cứ thi nhau rơi xuống. Tôi nghĩ là ngôi nhà sắp sập đến nơi rồi” – ông Yurreipem Arthur, một cư dân ở Imphal chia sẻ với AFP.

Những cảnh tượng tương tự cũng diễn ra tại thành phố Guwahati, thủ phủ của bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ. Theo báo cáo tại khu vực này, một số tòa nhà lớn ở đây cũng đã bị hư hại nghiêm trọng sau cơn địa chấn.

Ngoài ra, người dân ở khu vực xa xôi như Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal, phía Đông Ấn Độ, cũng có thể cảm thấy được rung chuyển mạnh. “Tôi nhìn thấy nhiều người chạy ra khỏi nhà một cách hoảng loạn” – ông Rabin Dev một cư dân địa phương chia sẻ.

Nhiều người chạy khỏi nhà ở Bangladesh và Nepal, và người dân ở tận thủ đô Yangon, Myanmar cũng cảm nhận được rung chuyển. USGS ước tính có tới 98 triệu người trong khu vực có thể cảm thấy động đất.

Bảy tiểu bang ở Đông Bắc Ấn Độ, gần khu vực biên giới xa xôi và thưa thớt dân cư giáp với Myanmar, là khu vực thường xuyên xảy ra các cơn địa chấn. Vào năm 1950, hàng chục ngôi làng đã bị nuốt chửng sau một chuỗi các thảm họa được tạo ra bởi một trận động đất mạnh có tâm chấn ở Tây Tạng, Trung Quốc. Vụ động đất này đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho bang Assam của Ấn Độ do kéo theo lở đất và lũ lụt sau đó. Theo Daily Mail, hơn 1.500 người đã thiệt mạng trong trận động đất này.

Phương Phương – Theo Daily Mail, AFP, CNA

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến