Dòng sự kiện:
Ấn Độ sẽ sản xuất 300 triệu liều Sputnik V mỗi năm
13/07/2021 18:36:36
Nhà phát triển vaccine Sputnik V của Nga đạt thỏa thuận với Viện Huyết thanh Ấn Độ để sản xuất 300 triệu liều mỗi năm tại quốc gia Nam Á.

"Các bên dự định sản xuất hơn 300 triệu liều vaccine ở Ấn Độ mỗi năm, với lô đầu tiên dự kiến vào tháng 9/2021", Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết trong tuyên bố hôm nay, thêm rằng một số nhà sản xuất khác ở Ấn Độ cũng sẵn sàng sản xuất loại vaccine này. RDIF là tổ chức hỗ trợ tài chính phát triển Sputnik V.

Các lọ vaccine Sputnik V tại một điểm tiêm chủng ở Mumbai, Ấn Độ hôm nay. Ảnh: AFP.

Theo RDIF, Viện Huyết thanh Ấn Độ đã nhận được các mẫu tế bào và vector từ Trung tâm Gamaleya của Nga. Dmitriev mô tả thỏa thuận là "bước quan trọng", sẽ tăng khả năng sản xuất Sputnik V để "cứu sống Ấn Độ và thế giới".

Giám đốc điều hành Viện Huyết thanh Adar Poonawalla cho biết Sputnik V đã cho thấy "hiệu quả cao và hồ sơ an toàn tốt". "Quan trọng là vaccine Sputnik có thể được tiếp cận bằng mọi cách cho người dân trên khắp Ấn Độ và thế giới", Poonawalla cho hay.

Trong khi đó, công ty dược phẩm đa quốc gia Ấn Độ Dr. Reddy's Laboratories có trụ sở tại thành phố Hyderabad, bang Telangana, đơn vị đầu tiên ký thỏa thuận với các nhà sản xuất Nga để phân phối và sản xuất Sputnik V ở Ấn Độ, đã triển khai thử nghiệm tại 50 thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Vaccine Sputnik V được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm do công ty Generium của Nga sản xuất, đóng gói. Mỗi lọ dung tích 3 ml, chứa 5 liều. Sputnik V dựa trên công nghệ vector, sử dụng virus vô hại đưa protein của nCoV vào tế bào người, giúp kích thích phản ứng của hệ miễn dịch.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng công bố trên tạp chí Lancet, vaccine hiệu quả 91,6%, là một trong ba vaccine Covid-19 trên thế giới đạt hiệu quả trên 90%. Kết quả sơ bộ, Sputnik V hai liều có hiệu quả cao, đáp ứng tốt ở tình nguyện viên trên 18 tuổi.

Các nhà khoa học Nga cuối tháng trước cho biết Sputnik V đạt hiệu quả 90% với biến chủng Delta.

Tác giả: Huyền Lê

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến