Dòng sự kiện:
Ấn Độ xuất 5 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược
24/11/2021 06:54:29
Ấn Độ dự trữ khoảng 38 triệu thùng dầu thô trong các kho ngầm tại ba địa điểm và khoảng 5 triệu thùng sẽ được xuất kho, sớm nhất từ 7-10 ngày tới.

Ấn Độ chuẩn bị xuất khoảng 5 triệu thùng dầu thô từ các kho dự trữ chiến lược của nước này trong vòng 7-10 ngày tới. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ, quốc gia dự trữ khoảng 38 triệu thùng dầu thô, quyết định mở kho dầu dự trữ vì lý do giá dầu trên thế giới đang tăng mạnh. Theo các nguồn tin, quyết định này đã được Chính phủ Ấn Độ đưa ra và dự kiến ​​sẽ sớm có thông báo chính thức.

Nhân viên bơm xăng cho các phương tiện tại trạm xăng ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số lượng dầu thô sẽ được bán cho 2 doanh nghiệp là Công ty Lọc hóa dầu Mangalore và Tập đoàn Xăng dầu Hindustan Petroleum Corp Ltd, thông qua đường ống dẫn trực tiếp từ các kho dự trữ của Ấn Độ ở khu vực bờ biển phía Đông và phía Tây.

Động thái này của Ấn Độ là một nỗ lực hợp tác của một nhóm quốc gia do Mỹ dẫn đầu nhằm hạ nhiệt giá dầu thô trên thị trường quốc tế và thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế. Ngoài Mỹ và Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc có khả năng cũng sẽ tuyên bố xuất dầu thô từ các kho dự trữ. Điều này sẽ buộc OPEC phải cân nhắc về việc tăng sản lượng dầu thô trên thị trường quốc tế.

Trước đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là nhóm OPEC+, đã từ chối việc tăng sản lượng bất chấp sự phàn nàn và thúc giục từ những quốc gia tiêu thụ dầu lớn như Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản. Giá dầu thế giới gần đây đã chạm mức cao nhất kể từ năm 2014 và các nước nhập khẩu dầu thô như Ấn Độ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ và nhập khẩu dầu lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.

Tác giả: Dũng Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến