Dòng sự kiện:
Ấn Độ xuất khẩu 50 triệu liều vaccine Covid-19 cho Indonesia
16/11/2021 09:48:44
Chính phủ Ấn Độ đã cho phép xuất khẩu 50 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 Covovax cho Indonesia, do loại vaccine này vẫn chưa được chấp thuận để sử dụng khẩn cấp ở trong nước.

Vaccine Covovac do hãng dược phẩm Novavax của Mỹ phát triển và được Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất.

Hình ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Viện Huyết thanh Ấn Độ hồi tháng 5/2021 đã nộp đơn lên Tổng cục quản lý dược phẩm Ấn Độ (DCGI) xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covovac và đến nay vẫn đang chờ cơ quan quản lý dược phê duyệt. Trong khi đó, Indonesia là quốc gia đầu tiên trên thế giới đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine này.

Theo Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của Viện Huyết thanh Ấn Độ Prakash Kumar Singh, khoảng 10 triệu liều Covovac do công ty này sản xuất sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Nếu cơ quan này không thể xuất khẩu số lượng vaccine đã sản xuất, thì đó sẽ là một sự lãng phí đối với quốc tế trong bối cảnh đại dịch.

Bên cạnh đó, ông Prakash Kumar Singh cho rằng, việc xuất khẩu này sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung vaccine trong nước do Viện Huyết thanh Ấn Độ đã dự trữ một lượng lớn vaccine Covishield và sẵn sàng đáp ứng cho người dân nước này.

Vaccine Covovac được sản xuất dựa trên công nghệ protein, có hiệu quả lên tới hơn 90% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ và Mexico.

Tác giả: Dũng Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến