Dòng sự kiện:
An ninh thắt chặt tại phiên tòa có hơn 6.000 bị hại
21/12/2020 11:30:27
TAND Hà Nội mời hơn 6.000 bị hại đến dự phiên xét xử vụ lừa đảo xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt nhưng chỉ có khoảng 200 người đến tòa.

Sáng 21/12, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt. Lê Xuân Giang (49 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Liên Kết Việt) cùng 6 bị cáo khác bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt tù 12-20 năm đến án chung thân.

Tòa án đã mời 6.053 người là bị hại đến dự thính. Sáng nay, chỉ có khoảng hơn 200 bị hại tới phiên tòa. Tòa án đã sắp xếp ghế ngồi bên ngoài phòng xử và chuẩn bị 3 màn hình để các bị hại theo dõi.

Từ sáng sớm, các bị hại của vụ án đã đến tòa làm thủ tục. Chỉ những người có giấy mời được vào khu vực theo dõi phiên tòa.

Lực lượng chức năng lập 3 vòng bảo vệ. Một vòng kiểm tra giấy mời ngoài cổng, một vòng xác minh nhân thân và một vòng kiểm soát an ninh.

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2014 đến tháng 11/2015, Lê Xuân Giang (trong ảnh) lợi dụng việc Công ty Liên Kết Việt được cấp giấy phép kinh doanh hàng đa cấp, đã cùng các bị cáo dùng thủ đoạn gian dối, cung cấp thông tin sai lệch khiến nhà đầu tư nghĩ Liên Kết Việt là công ty con của Công ty BQP thuộc Bộ Quốc phòng.

Lê Xuân Giang và đồng phạm tìm mọi cách khiến đối tác nghĩ họ là cán bộ quân đội, còn các sản phẩm họ kinh doanh là sản phẩm được liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng.

Để thuyết phục hàng chục nghìn nhà đầu tư bỏ tiền tham gia kinh doanh đa cấp, các bị cáo thuê người làm giả bằng khen của Thủ tướng và triển khai 15 chương trình khuyến mại kích cầu, đưa ra những khoản khuyến mại lớn như nộp 7 triệu đồng sẽ được thưởng hơn 400 triệu. Hoặc nhà đầu tư vận động được nhiều người tham gia kinh doanh đa cấp sẽ được thưởng ôtô trị giá một tỷ đồng, hoặc căn nhà trị giá 1,8 tỷ đồng.

VKS cáo buộc Giang và đồng phạm đã mở 34 chi nhánh, văn phòng đại diện ở 27 địa phương, qua đó lôi kéo hơn 68.000 người tại 49 tỉnh, thành. Cáo trạng xác định các bị cáo thu của 68.000 tổng số tiền gần 2.100 tỷ đồng.

Thẩm phán Trần Nam Hà, Phó chánh Tòa hình sự, làm chủ tọa. 24 luật sư đăng ký bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, đương sự.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 10 ngày.

Tác giả: Hải Nam - Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến