An sinh xã hội ngành Ngân hàng góp phần nâng cao chất lượng sống cho người nghèo
13/04/2015 17:56:24
ANTT.VN - Đó là phát biểu của Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo tại lễ khai mạc Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần IV-2015 với chủ đề “Cây dừa Việt Nam hội nhập và phát triển” vừa tổ chức tại TP. Bến Tre.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh tham dự lễ khai mạc Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần IV-2015 và trao  hỗ trợ  chương trình an sinh xã hội 55 tỷ đồng của ngành Ngân hàng cho tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Dừa tỉnh  Bến Tre, đồng chí Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Bến Tre được cả nước biết đến không chỉ là quê hương Đồng Khởi mà còn là xứ sở của cây dừa. Cây dừa từ lâu đời đã được trồng bạt ngàn khắp nơi trên 3 dải cù lao. Từ cuối thế kỷ XIX, Bến Tre đã có trên 4.000ha dừa, đến năm 1930 tăng lên 6.000ha, năm 1945 là 21.000ha. Trong kháng chiến chống Mỹ, do bị chiến tranh tàn phá nặng nề nên chỉ còn khoảng 16.000ha. Sau giải phóng, cây dừa hồi sinh, hiện toàn tỉnh có trên 63.000ha, thu hoạch gần 500 triệu trái/năm; xuất khẩu đạt 200 triệu USD/năm, đứng đầu cả nước về dừa. Tỉnh đã sản xuất, chế biến được 30 mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm và hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa.

Để có được những kết quả trên, nguồn vốn của ngành Ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Võ Thành Hạo cho rằng, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ ngành Ngân hàng đã triển khai nhiều chính sách tín dụng mang tính đột phá  đặc biệt với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn  góp phần phát triển kinh tế các tỉnh vùng Tây Nam Bộ nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng.”Thông qua nguồn vốn tín dụng Ngân hàng, nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân, trang trại, gia trại đã có điều kiện mở rộng, phát triển sảm xuất. Nhờ đó, đã thúc đẩy nông nghiệp với quy mô sản xuất lớn, tăng năng suất, tạo thương hiệu sản phẩm tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, ông Võ Thành Hạo nói.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Võ Thành Hạo nhấn mạnh, bên cạnh đó, ngành Ngân hàng cũng tích cực triển khai nhiều chương trình cho vay các đối tượng chính sách, xóa đói giảm nghèo; tài trợ an sinh xã hội tại khu vực Tây Nam bộ nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng góp phần tích cực vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo.

Trong nhiều năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, ngành Ngân hàng đã chủ động và bằng khả năng cao nhất của mình đã tích cực tham gia, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo. Ngành  ngân hàng luôn đi đầu trong hoạt động tài trợ an sinh xã hội cho các vùng và các đối tượng chính sách đặc biệt khó khăn. Qua đó, đã góp phần đáng kể, thiết thực  giúp một bộ phận dân cư tại các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng cải thiện điều kiện sống, tăng thêm cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế...

Với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, ngành Ngân hàng đã rất tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội.Trong tổng số tiền hỗ trợ chương trình an sinh xã hội đã và đang triển khai có một phần không nhỏ trích từ tiền lương, thu nhập của cán bộ nhân viên và người lao động ngành Ngân hàng.

N.Q

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến