Dòng sự kiện:
Ăn thiếu những chất này là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư
20/02/2018 13:55:27
Ngoài những yếu tố di truyền, đột biến gen, môi trường ô nhiễm... thì đến 50% những ca mắc ung thư liên quan đến thói quen ăn uống. Chính chế độ ăn thiếu một số chất dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Thiếu β carotene có thể gây ung thư phổi: Ngoài thói quen xấu như hút thuốc hoặc phụ nữ thường phải đứng bếp xào nấu với nhiệt độ dầu mỡ cao thì chế độ ăn uống thiếu chất Thiếu β carotene, vitamin A,C,E cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Thiếu protein dễ khiến ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày được gọi với cái tên "căn bệnh nghèo" bởi theo điều tra dịch tễ học, người mắc ung thư này có liên quan đến chế độ ăn nghèo dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu proein.

Một điều đáng báo động nhất chính là chế độ ăn với lượng muối cao. Việc ăn quá mặn hoặc các thực phẩm nhiều muối đã làm tổn thưởng niêm mạc dạ dày gây viêm niêm mạc, một triệu chứng của tiền ung thư dạ dày.

Vì vậy, bạn muốn ngăn ngừa ung thư dạ dày, phải giảm lượng muối ăn, ăn trái cây tươi và rau, ăn ít thức ăn ngâm hun khói.

Ăn thiếu chất xơ dễ dẫn đến ung thư ruột kết. Với chất lượng cuộc sống cải thiện, tỷ lệ chất béo và protein trong mâm cơm ngày càng cao, tỉ lệ chất xơ ngày càng giảm.

Chính chế độ ăn này đã khiến tổn thương niêm mạc và có thể dẫn đến ung thư.

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến