Dòng sự kiện:
Án Tử hình và chung thân cho cặp tình nhân dàn cảnh sát hại chồng
15/09/2022 20:47:49
Để được tự do quan hệ bất chính, Đào Thị Mình và Lý Văn Quân đã sát hại chồng của Mình là ông Lý Văn Nó rồi dàn cảnh giống như nạn nhân treo cổ tự tử.

Hôm nay (15/9), Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lý Văn Quân, 48 tuổi, trú huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk tử hình về “Tội giết người” và 4 năm tù về “Tội cướp tài sản”, tổng hai hình phạt là tử hình; bị cáo Đào Thị Mình, 39 tuổi, trú huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk lĩnh án chung thân về “Tội giết người”, 4 năm tù về “Tội cướp tài sản”, tổng hai hình phạt là chung thân.

Lý Văn Quân và Đào Thị Mình tại tòa

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, Đào Thị Mình và ông Lý Văn Nó, 48 tuổi, trú huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk là vợ chồng, có 4 người con chung. Quá trình sống chung, Mình có quan hệ tình cảm bất chính với Quân, thường phát sinh mâu thuẫn, cãi vã với chồng. Mình bàn bạc với Quân tìm cơ hội giết ông Nó để tự do quan hệ tình cảm.

Vào ngày 6/3/2022, trong chuyến đi sang huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai để tìm hoa lan bán, vợ chồng Mình-Nó lại phát sinh cãi vã liên quan đến Quân và ông Nó đã đánh vợ.

Chiều cùng ngày, khi quay về Đăk Lăk, Mình gọi điện thoại báo Quân, nói bị ông Nó đánh đau nên sẽ chở ông đến khu vực rẫy điều ở xã Cư Mlan, huyện Ea Súp để Quân đánh, và được người này đồng ý. Khi tới điểm hẹn, Quân phục sẵn rồi chạy ra kéo ông Nó khỏi xe và đánh tới tấp. Thấy Quân đánh, ông Nó bỏ chạy rồi bị vấp ngã và Quân liền đè lên ngực lấy tay bóp cổ nạn nhân; riêng Mình nhặt một cục đá đập liên tiếp nhiều lần lên đầu ông Nó. Hậu quả, ông Nó tử vong tại chỗ.

Thấy ông Nó chết, cả hai khiêng thi thể lên đồi rồi dùng dây thắt lưng treo cổ, dàn dựng thành vụ treo cổ tự tử. Sau đó, cả hai lấy điện thoại, 2 triệu đồng của ông Nó. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Nó tử vong có nhiều nghi vấn nên đã bắt giữ Quân và Mình. Quá trình điều tra sau đó cho kết quả 2 đối tượng đã phạm tội “Giết người” và “Cướp tài sản”./.

Tác giả: Tuấn Long

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến