Dòng sự kiện:
Angimex đã khắc phục xong vi phạm trước ngày cổ phiếu bị đình chỉ
14/09/2023 09:16:36
Angimex cho biết đã hoàn tất BCTC bán niên năm 2023 soát xét và đã thực hiện công bố thông tin trước ngày cổ phiếu của công ty rơi vào diện đình chỉ giao dịch.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - HoSE: AGM) vừa giải trình nguyên nhân và báo cáo khắc phục tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Giải trình nguyên nhân, Angimex cho biết công ty tiếp tục vi phạm chưa công bố thông tin là do đã dồn toàn lực để hoàn tất BCTC kiểm toán năm 2022 dẫn đến thiếu nguồn lực để hoàn tất BCTC bán niên năm 2023 (riêng lẻ và hợp nhất) soát xét.

Ngoài ra, do hoạt động chính của Angimex là lĩnh vực kinh doanh lương thực nên đã thành lập các công ty con, đơn vụ thành viên hạch toán độc lập/phụ thuộc công ty mẹ để đảm bảo hoạt động thu mua, sản xuất kinh doanh.

Việc tổng hợp số liệu báo cáo từ các công ty con, đơn vị thành viên và soát xét các số liệu đòi hỏi nhiều thời gian nên công ty không thể hoàn thành báo cáo đúng thời hạn quy định.

Tại phiên giao dịch ngày 13/9, cổ phiếu AGM có giá 7.250 đồng/cổ phiếu, giảm 6,93% so với giá tham chiếu.

Báo cáo tình hình khắc phục, Angimex cho biết ngày 24/8/2023 công ty đã hoàn tất ký phát hành BCTC năm 2022 (riêng lẻ và hợp nhất) được kiểm toán và đã thực hiện công bố thông tin. Đồng thời, hoàn tất ký phát hành BCTC bán niên năm 2023 (riêng lẻ và hợp nhất) đã được soát xét và đã thực hiện công bố thông tin vào ngày 12/9/2023.

Do đó, Angimex cho biết đã khắc phục xong lỗi vi phạm vào ngày 12/9, trước ngày chứng khoán AGM sẽ bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch. Đồng thời Angimex cho biết cũng đã nghiêm túc thực thi công bố thông tin, không để vi phạm các công bố thông tin khác trên thị trường chứng khoán.

Trước đấy, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định về việc chuyển cổ phiếu từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu AGM của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang.

Theo đó, cổ phiếu AGM sẽ chuyển sang diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/9 tới đây. Lý do là bởi công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Trước đó vào ngày 31/8/2023 vừa qua, HoSE đã có công văn nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023 và công ty chưa thực hiện công bố.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến