Dòng sự kiện:
Anh cam kết hỗ trợ 141,7 triệu USD giúp thế giới chống lại Omicron
30/12/2021 09:32:27
"Vương quốc Anh đang giúp đỡ các quốc gia đang cần giúp đỡ nhất. Không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn".

Vương quốc Anh vừa cam kết viện trợ khẩn cấp 105 triệu bảng Anh (141,7 triệu USD) để giúp các quốc gia dễ bị tổn thương, đặc biệt là ở châu Phi, đối phó với sự lây lan của biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao.

"Vương quốc Anh đang cung cấp hỗ trợ quan trọng để giúp giải quyết sự lây lan của các biến thể mới trên khắp thế giới", Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết trong một tuyên bố. "Đây là chìa khóa để đảm bảo tự do của chúng ta và chấm dứt đại dịch này một lần và mãi mãi".

Khoản viện trợ nhằm giúp mở rộng khả năng tiếp cận với xét nghiệm Covid-19 và tăng cường nguồn cung oxy cho máy thở ở các quốc gia có nhu cầu.

Anh, cùng với các quốc gia giàu có khác, bị cáo buộc đã không làm đủ để phân phối dự trữ vắc-xin cho các quốc gia nghèo hơn, điều mà một số nhà khoa học cho là chìa khóa để ngăn chặn sự xuất hiện của các biến thể mới.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết, cam kết mới nhất được đưa ra sau khi nước này đã hoàn thành cam kết chuyển giao hơn 30 triệu liều vắc-xin cho phần còn lại của thế giới, bao gồm 24,6 triệu liều được chia sẻ thông qua Cơ chế COVAX và 5,5 triệu liều được chia sẻ trực tiếp với các quốc gia có nhu cầu.

Vắc-xin do Vương quốc Anh tặng đã đến được 4 châu lục và cung cấp mức độ bảo vệ nhất định cho người dân của các quốc gia, bao gồm Campuchia, Indonesia, Angola, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Ghana, Malawi, Nepal và Rwanda.

"Vương quốc Anh đang giúp đỡ các quốc gia đang cần giúp đỡ nhất. Không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn", Ngoại trưởng Anh tuyên bố.

Chính phủ Anh đã cam kết tài trợ 100 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 trên khắp thế giới.

Việc Anh hoàn thành cam kết tặng 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 cũng đánh dấu kỷ niệm một năm vắc-xin Oxford-AstraZeneca được phê duyệt.

Tác giả: Minh Đức

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến