Dòng sự kiện:
Anh cam kết tăng 1,6 tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine
08/05/2022 08:24:40
Cam kết mới nhất này của Anh cũng cao hơn gần gấp 2 lần so với các cam kết chi triêu trước đây của Anh dành cho Ukraine.

Chính phủ Anh ngày 7/5 cho biết, sẽ cung cấp thêm 1,3 tỷ bảng Anh (tương đương 1,6 tỷ USD) hỗ trợ quân sự và viện trợ cho Ukraine. Cam kết đưa ra ngay trước thềm hội nghị trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến trong ngày hôm nay (8/5).

Thủ tướng Anh Boris Johnson là 1 trong những nhà lãnh đạo phương Tây ủng hộ mạnh mẽ nhất, đối với chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2. Anh đã gửi tên lửa chống tăng, hệ thống phòng không và các loại vũ khí khác tới Ukraine.

Gói hỗ trợ an ninh của Anh cho Ukraine tại sân bay quốc tế Boryspil bên ngoài Thủ đô Kiev ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Cam kết mới nhất cũng cao hơn gần gấp 2 lần so với các cam kết chi triêu trước đây của Anh dành cho Ukraine và London cho biết, đây là tỷ lệ chi tiêu cao nhất cho một cuộc xung đột kể từ sau cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. Tuần trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã trở thành nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên phát biểu trước Quốc hội Ukraine, kể từ khi xung đột bùng phát.

Các nhà lãnh đạo G7 dự kiến, trong ngày 8/5 sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với Tổng thống Ukraine Zelensky. Trong khi đó, Anh cũng lên kế hoạch về một cuộc họp với các công ty quốc phòng hàng đầu vào cuối tháng này, để thảo luận về việc tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng do cuộc xung đột tại Ukraine.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến