Dòng sự kiện:
Mỹ công bố gói viện trợ vũ khí 150 triệu USD cho Ukraine
07/05/2022 08:02:23
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/5 đã ký phê duyệt gói viện trợ vũ khí 150 triệu USD, bao gồm đạn pháo, radar và các thiết bị khác cho Ukraine.

“Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ người dân Ukraine”, Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, tổng số viện trợ quân sự của Mỹ cho Kiev đã lên tới 3,4 tỷ USD, bao gồm lựu pháo, tên lửa phòng không Stinger, tên lửa chống tăng Javelin, đạn dược và máy bay không người lái “Bóng ma”…

Tổng thống Mỹ Biden. Ảnh: Trend

Gói viện trợ mới trị giá 150 triệu USD bao gồm 22.000 đạn pháo 155mm, radar, thiết bị áp chế điện tử và các linh kiện khác.

Gói viện trợ này được công bố trong bối cảnh Tổng thống Biden chuẩn bị cùng lãnh đạo nhóm G7 có cuộc gặp qua video với Tổng thống Volodomyr Zelenskiy vào ngày 8/5 để thể hiện sự đoàn kết với Ukraine, một ngày trước khi Nga tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Tháng trước, Tổng thống Biden đề xuất gói viện trợ 33 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm hơn 20 tỷ USD viện trợ quân sự. Gói viện trợ này cần phải được quốc hội thông qua. Các lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện Mỹ cho biết họ muốn nhanh chóng hành phê duyệt, nhưng không tiết lộ khi nào sẽ bỏ phiếu về đề nghị của ông Biden./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến