Dòng sự kiện:
Đường thôn bị cày nát, người dân vây đoàn xe yêu cầu cam kết
12/12/2017 15:30:55
Bức xúc vì tuyến đường liên thôn bị cày nát, nhiều hộ dân ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã 'vây' đoàn xe tải hạng nặng yêu cầu cam kết sửa đường.

Tuyến đường liên thôn của thôn Nam Trạch, xã Lộc An, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) không chỉ là đường đi lại của hơn 1.000 hộ dân mà còn là tuyến đường hộ đê (vào hồ Truồi), đường vào nghĩa trang nhân dân xã và đường khai thác rừng kinh tế của bà con.

Tuy nhiên, con đường này đang hàng ngày phải chịu nhiều lượt xe tải hạng nặng chạy qua, phá nát, tạo nhiều ổ gà, ổ voi ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con thôn Nam Trạch.

Người dân ở thôn Nam Trạch phản ánh, sống ở dọc tuyến đường này, mùa nắng thì chịu cảnh bụi bặm, mùa mưa thì lầy lội. Đặc biệt, các con em đi học hằng ngày toàn bị dính bẩn bởi bùn đất.

Cũng theo người dân địa phương, đoàn xe làm hư hỏng đường chủ yếu là xe chở vật liệu than, đất sét cho Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Lộc An (hay còn gọi là Công ty gạch tuynel Lộc An). Đoàn xe này thường bắt đầu chạy từ 3h sáng hàng ngày và mỗi ngày có cả hàng trăm lượt xe tải hạng nặng đi qua, khiến bà con rất bức xúc.

Đỉnh điểm của bức xúc là vào tối ngày 10/12, nhiều hộ dân thôn Nam Trạch đã ra chặn đường, không cho những chiếc xe tải hạng nặng của hãng vận tải Hùng Đạt chở vật liệu vào Công ty gạch tuynel Lộc An.

Đa phần những chiếc xe bị chặn là xe tải dòng sơmi rơ-moóc của hãng Doosung. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông lên đến 31 tấn. Trong khi tuyến đường liên thôn Nam Trạch dài khoảng 2,7km chỉ là tuyến đường đất đỏ.

Trao đổi PV, ông Hồ Đắc Sự, Chủ tịch UBND xã Lộc An cho biết, sau rất nhiều nỗ lực thuyết phục, cam kết của chính quyền xã Lộc An và Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Lộc An, người dân xãNam Trạch đã đồng ý cho những chiếc xe tải đi qua. Hiện, phía công ty đang tích cực chở vật liệu để sửa chữa tuyến đường, thực hiện cam kết với bà con.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến