Dòng sự kiện:
Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương ở Thanh Hoá ngập lụt, chia cắt do mưa lớn
30/08/2019 17:15:14
Do ảnh hưởng của bão số 4, tại Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn ở nhiều nơi, gây ngập lụt, chia cắt tại các thôn bản miền núi.

Mưa lớn diễn ra từ ngày 29-30/8 đã khiến nhiều huyện miền núi bị ngập lụt, các thôn bản bị chia cắt như huyện Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành…

Tại huyện Thường Xuân, mưa bão đã làm cho một số xã bị cô lập như Luận Khê, Vạn Xuân, Yên Nhân…

Nước suối dâng cao ngập cầu tràn gây chia cắt xã Luận Khê, huyện Thường Xuân 

Riêng tại xã Yên Nhân, sáng 30/8, mưa bão đã làm ngập lụt, chia cắt 5/6 thôn của xã này. Cụ thể, hệ thống các tràn Tá Phan (thôn Mỵ), tràn Hón Cuôi (thôn Na Nghịu), sông Ken... đã bị ngập lụt, chia cắt toàn bộ các thôn Mỵ, Na Nghịu, Khong, Chiềng…

Nhà dân bị sập ở xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân

Theo ông Lê Hoàng Cường, Chủ tịch UBND xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân cho biết: Trên địa bàn bắt đầu có mưa to từ đêm 29/8, đên rạng sáng 30/8 xuất hiện trận mưa lốc khiến cột dây cáp đổ, làm sập nhà của ông Lương Văn Thanh (thôn Mỵ), rất may không có thiệt hại về người. Hiện nay, trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa to. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã di dời các hộ dân ở vị trí có nguy cơ bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn.

Người dân liều mình qua suối ở xã Luận Khê, Thường Xuân

 Cầu tràn sông Quyền bị nước lũ nhấn chìm không thể qua lại tại huyện Như Xuân

Tại huyện Như Xuân, mưa lớn khiến cho nước sông dâng cao, ngập sâu đoạn qua cầu tràn sông Quyền ở xã Xuân Quỳ, gây chia cắt các xã Xuân Quỳ, Thanh Hòa, Thanh Lâm, Thanh Quân, Thanh Phong với trung tâm huyện Như Xuân. Để qua lại, người dân phải dùng xuồng để di chuyển.


Nhà dân bị ngập ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành

Đường phố ngập sâu ở huyện Thạch Thành

Tại huyện Thạch Thành, mưa lớn cũng đã gây ngập lụt nhiều tuyến giao thông liên xã, nhiều cánh đồng, ngôi nhà bị ngập trong nước.

Ông Lê Huy Dương, Chủ tịch UBND xã Thành Long, huyện Thạch Thành cho biết, sáng 30/8, tại xã Thành Long, chiếc xe ô tô khách chở theo 60 công nhân phải dừng giữa đường do nước dâng cao khi đang đi qua đoạn giáp danh giữa xã Thành Tiến và Thành Long.

Chiếc xe khách bị ngập sâu trong nước ở huyện Thạch Thành

“Đoạn đường giáp ranh giữa xã Thành Tiến và Thành Long bị ngập, mực nước dâng cao do nước tràn về từ hồ Tây Trác. Tuy nhiên, tài xế lại không đi đường khác mà vẫn cố tình đi qua. Khi đến giữa dòng, tài xế thấy nguy hiểm, sợ công nhân bị cuốn trôi nên phải dừng lại”, ông Dương nói.

Nhóm công nhân sau đó được cho xuống đi bộ, lội nước qua đoạn đường dài khoảng 5m. Được sự hỗ trợ của lực lượng xã Thành Long đang túc trực tại đây. Khoảng 20 phút sau, 60 công nhân và chiếc xe mới di chuyển qua dòng lũ an toàn và tiếp tục hành trình.

Theo ghi nhận, tình trạng ngập lụt, cũng đang diễn ra tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Ngọc Lặc, Bá Thước, Yên Định...

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến