Dòng sự kiện:
Ảnh: Lễ diễu binh, diễu hành Việt Nam tuyệt đẹp trên báo Anh
03/09/2015 10:27:12
ANTT.VN – Tờ Telegraph của Anh hôm qua (2/9) đã đăng tải một chùm ảnh về những khoảng khắc ấn tượng trong lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam.

Tin liên quan

Các chiến sĩ thuộc Binh chủng Đặc công đang diễu hành qua lễ đài. Hơn 30.000 người gồm các lực lượng quân đội, công an và nhiều tầng lớp nhân dân đã tham gia vào lễ diễu binh, diễu hành ở Quảng trường Ba Đình, Hà Nội ngày hôm qua nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam (Ảnh: EPA)

Khối nữ Tự vệ đi qua lễ đài. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới của đất nước đồng thời chấm dứt gần một thế kỷ cai trị của thực dân Pháp, chống lại sự can thiệp của Mỹ, thống nhất Việt Nam. (Ảnh: REUTERS)

Khối Quân nhạc đi qua Quảng trường Ba Đình. (Ảnh: AFP)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc bài diễn văn tại Quảng trường Ba Đình, tại vị trí mà cách đây đúng 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập, tuyên bố với toàn thể nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch nước đã ghi nhận những thành quả mà Việt Nam đạt được sau 70 năm đồng thời nêu lên những khó khăn và thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong tương lai. (Ảnh: AFP)

Khối các chiến sĩ Phòng không – Không quân đang tiến vào lễ đài. (Ảnh: EPA)

Khối Sĩ quan Hải quân trong buổi diễu binh, diễu hành hôm qua. (Ảnh: EPA)

Người dân đứng ở hai bên dường để chào đón các đoàn diễu binh, diễu hành đi qua. (Ảnh: EPA)

Khối các chiến sĩ Đổ bộ Đường không. Đầu năm nay, thủ đô Hà Nội cũng đã tổ chức sự kiện lớn nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30-4/2015. (Ảnh: REUTERS)

Khối Hồng kỳ đang đi qua các tuyến phố của Hà Nội (Ảnh: EPA)

Một con phố nhộn nhịp người dân sau khi buổi diễu binh, diễu hành kết thúc. Rất nhiều người dân trong nước và cả du khách nước ngoài muốn được tận mắt đón xem sự kiện lớn của Việt Nam. (Ảnh: EPA)

Khối Cảnh sát Cơ động (Ảnh: AFP)

Khối nam Dân quân các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: EPA)

Khối nữ Dân quân các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: REUTERS)

Khối chiến sĩ bộ binh. (Ảnh: REUTERS)

Khối nữ Sĩ quan Cảnh sát giao thông. (Ảnh: AP)

Khối nữ Dân quân Miền Bắc. (Ảnh: AP)

 Phương Phương - Theo Telegraph

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến