Dòng sự kiện:
Ảnh: Ngày đầu TP Vinh đồng loạt ra quân kiểm tra người dân vi phạm Chỉ thị 16
18/08/2021 19:07:54
Công an TP Vinh, Công tỉnh Nghệ An hôm nay đã ra quân đồng loạt kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 18/8, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã ra quân đồng loạt xử lý lưu động và tại các điểm chốt kiểm soát về việc chấp hành Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP Vinh.

 Ngày thứ 2 TP Vinh thực hiện Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vinh đã huy động nhiều lực lượng tham gia, thành lập các tổ công tác liên ngành,  công an, cảnh sát giao thông, quân đội, bảo vệ dân phố, Đoàn thanh niên nhằm thắt chặt hơn việc cách ly xã hội của người dân, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Tại các chốt ra vào TP Vinh, người dân phải trình được giấy tờ hợp lệ


Khi đi ra ngoài, người dân phải mang đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và chứng minh việc đi lại thật sự cần thiết

Một số người khi bị dừng kiểm tra trình bày đủ mọi lý do như đi làm, đi chợ hay đi thăm người thân đều bị yêu cầu quay về do không mang giấy tờ tùy thân hay giấy đi đường. Những người không nêu được lý do ra đường chính đáng đều bị xử phạt vi phạm, mức 1-3 triệu đồng/người. 

 

Người dân có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh đi làm (theo mẫu của thành phố, có xác nhận của cơ quan đơn vị hoặc phường xã nơi cư trú), đi mua sắm mặt hàng thiết yếu mới được qua các chốt kiểm tra này.

UBND TP Vinh đã lập 14 chốt chính kiểm soát người dân ra vào tại 14 cửa ngõ của thành phố. TP Vinh cũng yêu cầu các shipper xét nghiệm PCR 7 ngày/lần, có nhật trình giao nhận hàng, thẻ hành nghề lực lượng shipper do phường, xã quản lý.

 

Thành phố giao các phường, xã lập các chốt kiểm tra người dân ra đường

 

Bị yêu cầu quay về do không mang giấy tờ tùy thân hay giấy đi đường

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trường hợp F1, nếu trốn tránh việc cách ly thì kiên quyết xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự khi đủ căn cứ; đồng thời xử phạt đối với các trường hợp ra ngoài đường, tham gia giao thông khi không thật sự cần thiết.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến