Dòng sự kiện:
Ảnh: Những đứa trẻ theo cha mẹ vượt trăm cây số về quê bằng xe máy
05/10/2021 16:09:21
Xót xa hình ảnh những đứa trẻ cùng người thân đi xe máy vượt cả trăm cây số từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch COVID-19.
 
Nhiều ngày nay, chốt  G7 - cửa ngõ đi Bình Dương đặt tại cầu Vĩnh Bình trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM mỗi ngày ghi nhận hàng nghìn lượt người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An… về quê tránh dịch COVID-19.
 
 
Tại chốt kiểm dịch, những gia đình nào có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 sẽ được lực lượng chức năng cho qua. 
 
 
Giữa dòng người tấp nập ấy, có hàng trăm em nhỏ nằm gọn trong vòng tay của người thân. Để về được đến quê, nhiều gia đình phải chạy xe máy vượt cả ngàn cây số.
 
 
Chị Giàng Thị Thúy, quê Đắk Lắk chạy xe máy chở theo con nhỏ cùng đồ đạc về quê. "Đi đoạn đường xa thế này tôi rất sợ nhưng giờ cũng phải cố gắng vì thời gian qua đói lắm rồi. Được tạo điều kiện về quê tôi vô cùng mừng và chờ đợi ngày này lâu rồi", chị Thúy nói. 
 
 
Anh Lê Quang Hải, quê Đắk Nông cho biết, hôm nay cả gia đình anh dậy lúc 3h sáng, để chuẩn bị hành lý về quê.
 
 
Hai vợ chồng anh vào làm công nhân ở Long An, do dịch COVID-19 nên mất việc làm, tiền tích trữ được một ít thì lo cho vợ sinh con, chỉ còn một ít tiền, nếu ở lại chỉ cầm cự được ít ngày nữa, nên đành liều đưa con về quê. "Nhiều khi chở vợ con sau xe anh cứ mường tượng cảnh quê nhà, được gặp người thân để như được tiếp thêm sức mạnh", anh Hải chia sẻ.
 
 
Một em bé ngủ trên tay mẹ.
 
 
 
Không ít gia đình về quê nhưng chỉ có vài trăm nghìn đồng trong túi.
 
 
Những em nhỏ vì ngồi xe máy cả ngày đêm nên ngủ luôn trong vòng tay mẹ. Những gia đình có 2 đến 3 con nhỏ phải thay phiên ngồi giữa bố và mẹ để được ngủ.
 
 
 
Nhiều phụ huynh cho hay, họ không muốn mang con đi cả đoạn đường dài, bất chấp nguy hiểm để về quê, nhưng vì dịch bệnh ập đến, công ty dừng hoạt động nên không còn tiền để duy trì cuộc sống nơi đất khách.
 
 
Hay có những đứa trẻ phải đi bộ cùng mẹ để về quê.
 
Tác giả: Hoàng Thọ
Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến