Dòng sự kiện:
Hộ tống hơn 20.000 người, điều xe chở 500 công nhân đang đi bộ về quê
04/10/2021 11:00:33
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã test nhanh, cung cấp nước uống, thức ăn miễn phí, hộ tống hơn 20.000 người đi qua địa bàn. Địa phương cũng bố trí xe chở 500 công nhân đang đi bộ về Tây Nguyên.

Dòng người đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước để về quê ở các tỉnh Tây Nguyên.

Theo thống kê của chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, nằm giáp ranh với tỉnh Bình Dương), đến tối 3/10, có hơn 20.000 người qua chốt sau khi đã được test nhanh. Trong đó, có khoảng 300 công dân của Bình Phước được đón về cách ly tập trung theo quy định.

Những người qua chốt chủ yếu là công dân sinh sống, lao động tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM về quê Bình Phước, các tỉnh ở Tây Nguyên và miền Trung.

Khi qua khỏi cổng chào giáp tỉnh Bình Dương, người dân phải rẽ vào khu vực khai báo y tế, thực hiện test nhanh tại chốt kiểm soát Tân Lập (Bình Phước). Đối với người đã tiêm một hoặc 2 mũi vaccine, có giấy xác nhận test âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ, không phải test.

Sau đó mọi người tiếp tục chờ đủ một đoàn để lực lượng CSGT hộ tống trên quãng đường gần 100 km đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 Phú Sơn (xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng (Bình Phước), giáp với huyện Đắk R'Lấp (tỉnh Đắk Nông) để tỉnh bạn tiếp nhận và dẫn đường về Đắk Lắk.

Lực lượng CSGT dẫn đường đoàn xe về quê qua địa bàn tỉnh Bình Phước (Ảnh: A.X).

Trong ngày 3/10, tỉnh Bình Phước cũng bố trí 13 lượt xe khách loại 45 chỗ chở hơn 500 lượt người dân đi bộ về quê từ chốt kiểm soát Tân Lập về hướng tỉnh Đắk Nông để tiếp tục hành trình.

Phần lớn người dân đi bộ về quê đều là công nhân, lao động tự do đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, do ảnh hưởng dịch bệnh từ mấy tháng nay nên không thể cầm cự tiếp. Không có tiền, không có phương tiện nên họ đánh liều đi bộ về quê.

Đến sáng 4/10, nhiều người dân vẫn đổ về qua chốt kiểm soát dịch Tân Lập để tiếp tục hành trình về quê.

Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở, tuyên truyền người dân đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và những người xung quanh khi chờ làm các thủ tục cần thiết qua chốt.

Tác giả: Phan Lâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến