Dòng sự kiện:
Anh sẽ phát hành đồng 50 xu mới để kỷ niệm ngày Brexit
01/11/2018 13:05:43
Bộ Tài chính Anh vừa cho biết, nước này sẽ đúc một đồng xu 50 xu (0,6 USD) để kỷ niệm việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào mùa xuân năm 2019.

Việc chia tay EU là một trong một loạt những khoảnh khắc lịch sử của Anh như Thế vận hội 2012, quyết định gia nhập Cộng đồng Kinh tế châu Âu - tiền thân của EU - vào năm 1973, và 100 năm Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Ảnh minh họa

Theo đoạn video ngắn được đăng tải trên trang Twitter của Bộ Tài chính, đồng 50 xu mới có 7 cạnh, màu bạc, một mặt có in dòng chữ “Hòa bình, thịnh vượng và hữu nghị với tất cả các quốc gia”, mặc kia có in ngày Brexit, “29 tháng 3 năm 2019”.“Phù hợp với truyền thống này, Sở Đúc tiền hoàng gia sẽ sản xuất một đồng tiền để kỷ niệm Vương quốc Anh rời khỏi EU”, bộ này cho biết.

Brexit đang khiến nước Anh bị chia rẽ. Hiện Thủ tướng Anh Theresa May đang đấu tranh để đạt được thỏa thuận với EU, trong khi đảng Bảo thủ của bà và các đối thủ khác cũng bị chia rẽ về vấn đề này. Tin tức về đồng 50 xu mới đã nhận được một phản ứng trái chiều trên truyền thông xã hội.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến