Dòng sự kiện:
Công ty CP và TMĐT Tuấn Anh thi công trạm y tế xã, vừa bàn giao đã 'nát như tương'
19/01/2021 16:26:45
Sơn bong tróc, gạch ốp rơi vỡ, tường nhà nứt chằng chịt... là thực tế đang xảy ra tại Trạm y tế xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sau 1 năm đưa vào sử dụng.

Quan sát ở vẻ bề ngoài, Trạm Y tế xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa mới được xây dựng khang trang, hoành tráng là niềm mong mỏi của hàng ngàn bà con xã miền núi. Tháng 1/2020, Trạm Y tế được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Bà Lê Thị Thu Hiền, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Sơn Tiến chia sẻ về việc xuống cấp của công trình.

Theo bà Lê Thị Thu Hiền, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Sơn Tiến, trạm được chủ đầu tư và nhà thầu bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 1/2020. Sau một thời gian thì ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt ngang, dọc; gạch ốp tường rơi xuống rất nguy hiểm.

"Còn sơn tường thì cứ thế bong tróc cả mảng lớn. Ngoài ra, hệ thống điện vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng một số thiết bị. Bệnh nhân đến điều trị ở đây hết sức hoang mang, lo lắng", bà Hiền nói thêm.

Một người dân xã Sơn Tiến cho biết: "Chúng tôi rất mừng vì xã có được trạm y tế mới để điều trị, không phải đi lên huyện; nhưng giờ nằm điều trị ở trạm đúng là không ai dám nằm vì sợ gạch rơi, tường đổ... Trạm y tế mới xây mà phòng nào cũng nứt chằng chịt".

Theo quan sát của PV, nhìn bề ngoài, Trạm y tế xã Sơn Tiến rất "hoành tráng" nhưng bên trong thì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro. Tất cả các phòng từ phòng họp, phòng trực, phòng điều trị, phòng tiếp bệnh nhân .... tất cả đều xuất hiện vết nứt từ tầng 1 đến tầng 2. Phía ngoài, sơn tường bong tróc, chỉ cần lấy tay gỡ nhẹ là toàn bộ sơn bong ra. Hệ thống điện chập cháy rất nguy hiểm.

Được biết, công trình được thi công bởi Công ty Cổ phần và Thương mại Đầu tư Tuấn Anh. Công ty này có địa chỉ tại số 27 đường Quang Trung, Phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Công trình do BQL Dự án đầu tư xây dựng Công trình dân dụng và Công nghiệp Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Chùm ảnh "nát như tương" tại Trạm y tế xã Sơn Tiến:

Sơn bong tróc, tường nứt chằng chịt ngay trước cửa vào Trạm Y tế.

Gạch ốp tường đổ, chỉ cần lấy tay cầm nhẹ là các viên gạch tự rơi xuống.

Tường ốp và gạch bong tróc rất nguy hiểm.

Vết nứt chằng chịt khắp các phòng tại Trạm Y tế.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến