Khang Điền mua thành công 32 triệu cổ phiếu BCI
08/12/2015 17:49:27
ANTT.VN – Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HSX: KDH) đã chi ra 1.145,6 tỷ đồng để mua hơn 49,7 triệu cổ phiếu BCI, trở thành công ty mẹ của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh.

Tin liên quan

 

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HSX: KDH) vừa chính thức thông báo đã trở thành công ty mẹ nắm giữ 57,13% vốn điều lệ của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã BCI - HOSE).

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 3/12/2015, KDH đã chi tổng cộng 768 tỷ đồng mua vào 32 triệu cổ phiếu BCI như đã đăng ký trước đó. Giá mua mỗi cổ phần là 24.000 đồng/cổ phiếu.

Sau giao dịch trên, tổng số cổ phần BCI do KDH nắm giữ tăng từ 17,7 triệu cổ phiếu lên 49,7 triệu cổ phiếu – tương ứng 57,31% vốn điều lệ của công ty sở hữu nhiều lô đất vàng tại phía Tây TP Hồ Chí Minh.

CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh chính thức trở thành công ty con của Khang Điền

Để dọn đường cho cuộc thâu tóm lần này, ngày 23/9/2015, Khang Điền đã chi 377,6 tỷ đồng mua 20,41% vốn của BCI, chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty.

Tại đại hội đồng cổ đông bất thường của BCI, Khang Điền được thông qua đề xuất tăng sở hữu BCI lên trên 25% mà không qua chào mua công khai. Cùng với đó, ông Nguyễn Thụy Nhân – Tổng giám đốc BCI cho rằng “trong thời gian tới, KDH và BCI có thể đầu tư hợp tác dự án hoặc tầm cao hơn. Trước mắt, hai bên đang sử dụng lợi thế của nhau để cùng phát triển. Hi vọng hợp tác này làm tốt hơn cho thị trường”.

Chỉ hơn 2 tháng sau, KDH đã chi tổng cộng 1.145,6 tỷ đồng, chính thức “nuốt trọn” BCI.

BCI hiện đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm với quỹ đất khủng khi làm chủ đầu tư các dự án bất động sản lớn như dự án An Lạc Plaza, dự án Nhất Lan 5 và đang tiếp tục triển khai xin chủ trương đầu tư và giấy phép xây dựng…

Bên cạnh đó, BCI cũng có kế hoạch thu tiền từ việc chuyển nhượng dự án Đông Tây (trị giá 80 – 100 tỷ đồng), bán đất nông nghiệp trong Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân, …

 

Hoa Liên

 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến