Dòng sự kiện:
Anh và Hàn Quốc nhất trí gia hạn thỏa thuận thương mại tự do 2 năm
16/10/2023 12:21:35
Anh và Hàn Quốc dự kiến trong năm nay sẽ bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận thương mại mới, bởi thỏa thuận hiện tại có từ khi Anh vẫn là thành viên EU.

Lễ ký FTA giữa Anh-Hàn Quốc hồi năm 2019. (Ảnh: AFP/Yonhap)

Ngày 16/10, chính phủ Anh cho biết nước này và Hàn Quốc đã nhất trí kéo dài thêm 2 năm thời gian áp dụng mức thuế quan thấp hoặc miễn thuế quan trong giao dịch thương mại song phương.

Động thái diễn ra trước thềm các cuộc đàm phán giữa hai bên nhằm thúc đẩy một thỏa thuận thương mại mới.

Nếu không gia hạn, các doanh nghiệp Anh, đặc biệt là trong ngành ôtô và thực phẩm, sẽ đối mặt mới mức thuế cao từ ngày 1/1/2024 khi xuất khẩu các sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu từ Liên minh châu Âu (EU), theo quy định về nguồn gốc xuất xứ.

Các sản phẩm được vận chuyển qua EU cũng sẽ chịu mức thuế cao nói trên.

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều Anh-Hàn Quốc vào khoảng 18 tỷ bảng Anh (21,9 tỷ USD). Hai nước dự kiến trong năm nay sẽ bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận thương mại mới, bởi thỏa thuận hiện tại có từ khi Anh vẫn là thành viên EU.

Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của các nhà sản xuất ô tô Anh, đồng thời đứng thứ 3 về cung cấp xe mới cho thị trường Anh.

Theo quan chức đứng đầu ngành sản xuất ôtô Anh Mike Hawes, bất cứ thay đổi thuế quan nào cũng ảnh hưởng tới cả hai bên./.

Tác giả: Phương Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến