Apple đang cố bước chân vào lĩnh vực truyền hình
27/05/2016 13:14:46
Mặc dù Apple chưa thể hiện một hành động cụ thể nào về việc mua lại Time Warner, nhưng rõ ràng chúng ta biết được nhà sản xuất iPhone đang rất nóng lòng muốn gia nhập thị trường truyền hình.

Tin liên quan

apple 1

Bom tấn Game Of Thrones là một sản phẩm của Time Warner

Apple muốn tham gia lĩnh vực truyền hình đã rất nhiều năm, nhưng họ vẫn đang phải gặp nhiều vật cản lớn. Mặc dù hai công ty chưa bắt đầu bất cứ một thỏa thuận nào, nhưng Time Warner – chủ sở hữu kênh truyền hình HBO và hãng phim Warner Brothers đang là công ty hàng đầu Apple muốn mua khi gia nhập lĩnh vực truyền hình. Eddy Cue, người quản lý iTunes và Apple Music đã nêu ý tưởng về việc hợp tác với Giám đốc chiến lược của Time Warner Olaf Olafsson trong một cuộc gặp mặt ở trụ sở Time Warner vào năm ngoái.

Với tình hình doanh số bán iPhone đang dần giảm sút, Apple đang phải chịu áp lực phải chứng minh cho các nhà đầu tư rằng mình có thể phát triển trên những lĩnh vực khác, đặc biệt là các lĩnh vực dịch vụ. CEO Tim Cook của Apple đã nhấn mạnh rằng việc phát triển các lĩnh vực không liên quan tới phần cứng như âm nhạc, App Store và iCloud là một trong những cách ổn định doanh thu của công ty.

Apple đã tìm cách mở rộng sản phẩm Apple TV thành một dịch vụ tương tự như Hulu hay Amazon Prime Video, nhưng theo những nhà phân tích đã theo dõi hoạt động của công ty trong năm vừa rồi thì gã khổng lồ công nghệ này có hứng thú với việc mua lại một dịch vụ truyền hình có sẵn hơn. Với việc mua lại Time Warner, Apple sẽ có kênh truyền hình HBO trong tay. Apple đã từng gây thất vọng vì không sử dụng được những dịch vụ tiềm năng của mình nhưng việc mua lại Time Warner sẽ giải quyết được bài toán đó.

Time Warner không phải là một công ty truyền thông duy nhất Apple có thể mua,Viacom đang phải bán lại cổ phần của hãng phim Paramount, Netflix cũng là một sự lựa chọn khác. Vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm vừa rồi, tổng giá trị của Apple ước tính lên tới con số 550 tỷ USD, trong khi đó Netflix có giá 44 tỷ USD và Time Warner là 58 tỷ USD.

 

Minh Tân (Theo stuff.co.nz)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến