Apple Pay mở rộng hoạt động ở Canada
02/06/2016 16:12:54
Dịch vụ thanh toán tiền trên điện thoại của Apple đã hỗ trợ thêm cho các tài khoản của 3 ngân hàng tại Canada.

Tin liên quan

apple

Apple Pay đang mở rộng hoạt động một cách mạnh mẽ ở Canada bằng cách hỗ trợ dịch vụ cho 3 ngân hàng lớn tại đất nước này. Những khách hàng sử dụng dịch vụ của các ngân hàng Bank of Nova Scotia, Bank of Montreal và Toronto-Dominion Bank bây giờ đã có thể thêm tài khoản thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào ví tiền ảo Apple Pay của họ. Việc này đã nâng số ngân hàng được Apple Pay hỗ trợ tại Canada lên thành 5 ngân hàng, với Royal Bank of Canada và Canadian Imperial Bank of Commerce là hai ngân hàng đã được triển khai hồi đầu năm nay.

Được ra mắt vào năm 2014, Apple Pay cho phép người sử dụng thêm các thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào một “ví tiền trên điện thoại” . Khách hàng sau đó có thể sử dụng iPhone hay Apple Watch để thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ có lắp thiết bị thanh toán sử dụng kết nối NFC. Người dùng cũng có thể sử dụng tài khoản Apple Pay để thanh toán các mặt hàng trong các ứng dụng điện thoại nếu những ứng dụng này có tương thích với dịch vụ. Apple Pay hiện đã được triển khai tại Mỹ, Anh, Canada, Úc và Trung Quốc, dịch vụ này sẽ sớm mở rộng trên toàn thế giới.

Google và Samsung cũng có những dịch vụ tương tự để cạnh tranh với Apple Pay, đó là lý do vì sao việc tích hợp nhiều ngân hàng (hay nói cách khác là tìm kiếm thêm nhiều khách hàng) rất quan trọng để giúp họ có vị trí vững chắc hơn trên thị trường. Apple Pay đã triển khai tại Canada vào tháng 11/2015, nhưng lúc đó dịch vụ này chỉ chấp nhận thẻ American Express. Với thông báo vào ngày hôm qua, Apple Pay hiện nay đã tích hợp hầu hết các ngân hàng lớn ở Canada.

Apple hiện vẫn chưa công bố về con số những người sử dụng và độ lan tỏa của dịch vụ thanh toán của họ, ngoại trừ thông tin cho biết dịch vụ của họ đã được chấp nhận ở hàng triệu cửa hàng bán lẻ. Nhưng theo một báo cáo từ Crone Consulting, Apple Pay hiện có 12 triệu người sử dụng, trong khi đó Android Pay của Google và Samsung Pay đồng hạng hai với 5 triệu người sử dụng.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến