Apple phải bồi thường hơn nửa tỷ USD vì vi phạm bản quyền
04/03/2015 14:05:23
ANTT.VN – Bị phán vi phạm bản quyền phần mềm iTunes, Apple bị buộc phải trả 532,9 triệu USD cho công ty cấp phép bằng sáng chế Smartflash LLC.

Tin liên quan

Theo Reuters đưa tin, Tòa án bang Texas, Mỹ đã đưa ra phán quyết buộc Apple Inc phải trả 532,9 triệu USD cho công ty cấp phép bằng sáng chế Smartflash LLC sau khi có kết luận phần mềm iTunes của hãng đã vi phạm ba bằng sáng chế thuộc sở hữu của Smartflash.

Apple phải trả 532,9 triệu USD cho Smartflash vì vi phạm bản quyền iTunes 

Smartflash kiện Apple vào tháng 5/2013 với cáo buộc phần mềm iTunes của Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến việc truy cập và lưu trữ tải các bài hát, video và trò chơi. Sau 8 giờ hội thẩm cuối cùng Bồi thẩm đoàn đã xác định Apple đã không chỉ sử dụng bằng sáng chế Smartflash khi không được cho phép mà còn cố ý làm như vậy.

Mặc dù khoản bồi thường mà Tòa án bang Texas buộc Apple phải trả đã ít hơn đáng kể so với  yêu cầu bồi thường 852 triệu USD mà Smartflash đưa ra, nhưng đây vẫn là một đòn giáng mạnh vào Apple.

Trong khi đó, Apple cho biết sẽ kháng cáo vì cho rằng phán quyết trên là không thỏa đáng và cho biết thêm lý do hệ thống bản quyền cần được cải tổ để ngăn chặn các công ty không trực tiếp sản xuất như Smartflash lạm dụng nó.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến