Dòng sự kiện:
Asian Cup 2019 chỉ còn 3 vé: Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp
16/01/2019 09:45:17
3 tấm vé vớt chưa có chủ, việc Palestine chỉ giành được 2 điểm sẽ giúp cánh cửa đi tiếp rộng mở với thầy trò HLV Park Hang-seo nếu hoàn thành nhiệm vụ thắng Yemen.

Ngày 15/1, hai trận đấu lượt cuối bảng B Asian Cup 2019 đã kết thúc với kết quả Úc thắng Syria 3-2 còn Jordan hòa Palestine 0-0. Như vậy, Jordan (7 điểm) và Úc (6 điểm) đã chính thức giành vé vào vòng knock-out.

Palestine và Syria cùng có 2 điểm nhưng Palestine đứng thứ ba nhờ chỉ số phụ. Khi còn lại 3 tấm vé vớt chưa có chủ, việc Palestine chỉ giành được 2 điểm sẽ giúp cánh cửa đi tiếp rộng mở với thầy trò HLV Park Hang-seo nếu hoàn thành nhiệm vụ thắng Yemen.

Bảng xếp hạng các đội đang đứng thứ ba tại Asian Cup 2019.

Hiện tại, Bahrain đã chính thức lấy suất vé vớt đầu tiên vào vòng knock-out với 4 điểm. 3 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng gắt gao của Palestine 2 điểm đã thi đấu xong ở bảng B, bảng C có Kyrgyzstan (0 điểm, hiệu số 1-3) và Philippines (0, 0-4); Bảng D có Việt Nam (0, 2-5) và Yemen (0-8), bảng E có Lebanon (0, 0-4) và Triều Tiên (0-10); Bảng F có Oman (0, 1-3) và Turkmenistan (0, 2-7).

Những đội cạnh tranh suất vé vớt sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở lượt cuối cùng. Kyrgyzstan sẽ gặp Philippines ở bảng C, Lebanon đụng Triều Tiên ở bảng E, Oman đối đầu Turkmenistan ở bảng F, còn thầy trò Park Hang-seo sẽ quyết đấu với Yemen tại bảng D.

Trong trường hợp, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, sẽ loại bớt đi một đối thủ là Palestine. Chỉ cần các cặp đấu trên có một trận hòa, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

Nếu các trận đối đầu trực tiếp tranh hạng 3 ở các bảng C, E, F đều phân thắng bại, khi đó cuộc đua vé vớt sẽ phụ thuộc vào hiệu số giữa các đội có cùng 3 điểm. 

Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2019. 

Tuyển Việt Nam nếu hòa Yemen thì chắc chắn bị loại, do trong các đội có cơ hội tranh vé vớt thì chỉ có Lebanon đang có hiệu số thấp hơn Việt Nam.

VCK Asian Cup 2019 đã xác định được 13/16 đội tuyển vào vòng 16 đội gồm chủ nhà UAE, Thái Lan, Bahrain (bảng A), Jordan, ĐKVĐ Úc (bảng B), Trung Quốc, Hàn Quốc (bảng C), Iran, Iraq (bảng D), Qatar, Saudi Arabia (bảng E) và Uzbekistan, Nhật Bản (bảng F).

Cuộc đối đầu quyết định giữa tuyển Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h đêm nay (16/1). Nếu Việt Nam giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với chủ nhà UAE (nhất bảng A) ở vòng knock-out đầu tiên.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến