Dòng sự kiện:
Atletico ra mắt SVĐ hoành tráng được xây bởi tập đoàn Trung Quốc
17/09/2017 15:45:26
Atletico Madrid đã chính thức chuyển sang ngôi nhà mới Wanda Metropolitano với 68.000 chỗ ngồi. Tổ ấm của Atletico xếp thứ ba Tây Ban Nha về sức chứa, chỉ sau Camp Nou và Bernabeu.

Ngày 16/9, Atletico Madrid chính thức chuyển sang sân vận động mới hoành tráng với sức chứa 68.000 chỗ ngồi mang tên Wanda Metropolitano. Đây là sân vận động có sức chứa lớn thứ ba tại Tây Ban Nha, chỉ sau Camp Nou và Bernabeu.

Atletico đã phải thi đấu ba vòng đầu La Liga trên sân khách do tổ ấm mới không kịp sẵn sàng đưa vào sử dụng trước khi mùa giải 2017/18 khởi tranh.

Dự án xây SVĐ mới của Atletico đã được lên kế hoạch từ năm 2009 nhưng đến hơn 2 năm trở lại đây bắt đầu triển khai khẩn trương. Sự chậm trễ trong việc thi công SVĐ được lý giải do nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến việc tranh chấp đất để xây dựng tòa nhà 30 tầng hay SVĐ sẽ lấn chiếm sang phần đất dành cho những dự án giao thông kiểu mới.

Quyết định mua, xây và sử dụng sân mới được coi là hành động xứng tầm với địa vị của Atletico, vốn đã vươn tới tầm châu lục.

Vào tối ngày 16/9 theo giờ địa phương, lễ khai trương sân vận động hoành tráng đã chính thức diễn ra trước trận Atletico tiếp Malaga.

VĐV nhảy dù mang theo quốc kỳ Tây Ban Nha đáp xuống thảm cỏ Wanda Metro Politano

Lễ hội ánh sáng tưng bừng mừng ngày khai trương tổ ấm mới. Trong giai đoạn từ năm 1923 đến 1966, Atletico từng thi đấu tại địa điểm xây sân Wanda Metropolitano (khi đó có tên Metropolitano) trước khi chuyển tới Vicente Calderon. Sân Vicente Calderon đang bị phá hủy để thay thế bằng một công viên có cái tên khá gần gũi "Công viên Atletico Madrid".

Sân mới của Atletico có sức chứa 68.000 chỗ ngồi và được tài trợ bởi tập đoàn nổi tiếng của Trung Quốc có tên Dalian Wanda Group. Tập đoàn Wanda bắt đầu liên kết với Atletico từ tháng 1/2015 khi mua lại 20% cổ phần của CLB và tài trợ sân tập cho đội bóng. Chủ tịch tập đoàn Wanda, ông Vương Kiến Lâm (Wang Jianlin) là gương mặt nổi bật trong giới tỷ phú Trung Quốc với khối tài sản hàng chục tỷ USD.

Màn pháo hoa rực rỡ chào mừng kỷ nguyên mới của Atletico, kỷ nguyên gắn bó với Wanda Metropolitano.

Tương tự sân Alianz Arena của Bayern Munich, sân mới của Atletico cũng có hệ thống đèn LED bên ngoài để làm nổi bật công trình về đêm.

Phòng thay đồ đẳng cấp của cầu thủ Atletico.

Antoine Griezmann là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trên sân Wanda. Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu, giúp Atletico chiến thắng 1-0 trước Malaga.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến